Không khí mừng Ngày Chiến thắng Phát xít trên khắp nước Nga

Thứ Tư, 09/05/2018, 10:20
Là quốc gia rộng lớn nhất thế giới với lãnh thổ trải dài trên 11 múi giờ. Nhiều thành phố của Nga đã bắt đầu các hoạt động diễu binh, duyệt binh hoành tráng để kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại.



Ngay lúc này, nhiều thành phố của Nga đang tổ chức những cuộc diễu binh quân sự, hòa nhạc, triển lãm, bắn pháo hoa và hàng loạt các lễ hội khác.

Thành phố Vladivostok

Là thành phố Viễn Đông - tiền đồn Thái Bình Dường của Nga, Vladivostok đã kỉ niệm Ngày Chiến thắng sớm nhất nước Nga. 

Theo truyền thông địa phương, khoảng 1.500 quân nhân Nga đã tham gia duyệt binh mừng chiến thắng tại Vladivostok cùng những hệ thống phòng thủ tên lưa tối tân "Osa","S-300" và cả Pantsir-S1. Các hệ thống phòng thủ tên lửa bờ biển "Bal" và "Bastion - P" cũng được trình diễn trước công chúng trong ngày lễ đặc biệt này.

Các thiết bị quân sự tối tân của Nga xuất hiện tại Vladivostok.
Là thành phố Viễn Đông - tiền đồn Thái Bình Dường của Nga, Vladivostok đã kỉ niệm Ngày Chiến thắng sớm nhất nước Nga.
Theo truyền thông địa phương, khoảng 1.500 quân nhân Nga đã tham gia duyệt binh mừng chiến thắng tại Vladivostok cùng các thiết bị quân sự hiện đại.
Binh sĩ Nga thực hiện nghi thức chào từ xe bọc thép BMP.
Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông. Đây chính là quân "át chủ bài" bảo vệ các căn cứ của Nga ở Syria.
Hệ thống tên lửa phòng không S-300 tối tân di chuyển trên đường phố Vladivostok.
Hệ thống phòng thủ bờ biển Bastion-P tại lễ duyệt binh ở thành phố Vladivostok.

Thành phố Khabarovsk 

Khabarovsk là thành phố tổ chức duyệt binh hoành tráng nhất nhì ở khu vực Viễn Đông, Nga với khoảng 1.500 quân nhân và khoảng 90 thiết bị quân sự hiện đại cũng như các loại thiết bị được sử dụng từ thời chiến bao gồm chiếc T-34 huyền thoại cũng như hệ thống tên lửa "Iskander-M" và hệ thống tên lửa đất đối không S-300.

Hàng ngàn người dân Khabarobsk đổ ra đường để tổ chức diễu hành "Trung đoàn Bất tử" tưởng nhớ những người anh hùng đã ngã xuống trong cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại.
Khabarovsk là thành phố tổ chức duyệt binh hoành tráng nhất nhì ở khu vực Viễn Đông, Nga với khoảng 1.500 quân nhân và khoảng 90 thiết bị quân sự hiện đại cũng như các loại thiết bị được sử dụng từ thời chiến bao gồm chiếc T-34 huyền thoại.
Một hệ thống pháo tự hành hiện đại của quân đội Nga trong lễ duyệt binh ở thành phố Khabarobsk.
Buổi lễ chứng kiến sự tham dự của khoảng 1.500 quân nhân Nga.
Những chiếc xe tăng chiến đấu hiện đại tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng ở Khabarobsk.
Xe chở tên lửa của hệ thống phòng không S-300 ở thành phố Khabarobsk.

Một dàn pháo xuất hiện trong lễ duyệt binh ở Khabarobsk.
Thành phố Irkutsk

Là một thành phố ở vùng Siberia của Nga, Irkutsk cũng đang tổ chức các hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Chiến thắng cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Hàng trăm chiếc xe hơi tập trung ở quảng trường trung tâm thành phố Irkutsk và xếp hình chữ "Mừng Ngày Chiến thắng!". Ảnh: Irk.ru

Novosibirsk


Lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng ở thành phố Novosibirsk. Đây là thành phố lớn thứ ba của Nga về dân số, sau Moscow và Saint Petersburg, xếp thứ 13 về diện tích và là thành phố lớn nhất của Siberia. Video: Rossya 24

Thiện Minh
.
.
.