Kho đạn Nga nổ kinh hoàng, nhiều người thiệt mạng

Thứ Sáu, 31/08/2018, 22:31
Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại kho đạn dược Sverdlov ở vùng Nizhny Novgorod của Nga, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương và một số người khác mắc kẹt trong đống đổ nát.

“Chúng tôi đã phát hiện 3 thi thể trong đống đổ nát”, lãnh đạo cơ quan cứu trợ khẩn cấp bang Nizhny Novgorod tuyên bố sau vụ nổ xảy ra giữa trưa 31-8 (giờ địa phương) tại kho đạn dược Sverdlov, thông tấn Ria Novosti đưa tin.

Một góc nhà máy sản xuất đạn dượng Svedlov. Ảnh: Sputnik

Truyền thông Nga cho hay, hiện vẫn còn một số người mắc kẹt dưới đống đổ nát do vụ nổ, trong khi 4 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Số người thiệt mạng được cho là có thể tăng vì một số nạn nhân đã bị bỏng hơn 80% cơ thể.

Theo RT, thuốc nổ amonan có thể là nguyên nhân gây ra thảm kịch nói trên. Các nhân chứng nói rằng vụ nổ xảy ra bên trong một trong những nhà xưởng amonan của nhà máy Sverdlov. Ngọn lửa sau đó đã bùng phát và nhanh chóng thiêu rụi một khu vực rộng khoảng 100m2.

Vụ nổ cũng khiến một mảng tường lớn của nhà máy đổ sập. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt hoàn toàn đám cháy sau vài giờ, trong khi các nhân viên điều tra đang tiến hành xác định nguyên nhân.

Nhà máy chế tạo đạn dược Sverdlov được xây dựng cách đây hơn 100 năm, là một trong những cơ sở chế tạo đạn dược lớn nhất của Nga, nằm cách Moscow chừng 400km. Đây là nơi sản xuất các loại thuốc nổ công nghiệp, kíp nổ và các thiết bị hỗ trợ cho ngành khai khoáng.

Thiện Minh
.
.
.