Khách sạn vỡ đường nước nóng làm 5 người chết bỏng

Thứ Hai, 20/01/2020, 18:20
Ít nhất 5 người đã thiệt mạng vì bị bỏng sau khi đường ống nước nóng của khách sạn Mini Caramel ở thành phố Perm của nước Nga bị vỡ trong đêm, nhấn chìm các căn phòng.

Hơi nước nóng phun ra từ hiện trường vụ việc. Ảnh: BBC

The Moscow Times cho hay sự cố hi hữu xảy ra vào đêm 19-1, khi đường ống dẫn nước nóng đã vỡ tung chưa rõ nguyên nhân, khiến nước tràn vào một căn phòng dưới tầng hầm của khách sạn Mini Caramel, làm 5 người thiệt mạng.

Ủy ban điều tra khu vực Perm cho hay ba người khác đã nhập viện do bỏng nặng, tiên lượng xấu. Một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành để tìm ra người chịu trách nhiệm cho thảm kịch.

Khách sạn Mini Caramel nằm ở tầng hầm một tòa chung cư. BBC dẫn nguồn tin riêng khẳng định thi thể của các nạn nhân chỉ được tìm thấy sau khi nước nóng được bơm ra khỏi khách sạn. Chưa rõ vì lí do gì mà mọi người lại không thể chạy ra ngoài khi nước nóng tràn vào.

Một số hãng truyền thông địa phương nói rằng một trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng. Cảnh sát hiện đang lấy lời khai của những người liên quan.

Perm là thành phố nằm bên bờ sông Kama, dưới chân dãy núi Ural và là ranh giới giữa châu Âu và châu Á. Một phòng đôi ở Mini Caramel có giá 19 USD/đêm. Tòa nhà nơi đặt khách sạn này mới được kiểm tra các hạng mục hồi tháng 2-2019.

Ở Nga, người ta dùng nước nóng hoặc khí nóng để sưởi ấm trong những ngày mùa đông. Nước thường được bơm từ nhà máy qua những đường ống khổng lồ rồi được chia nhỏ vào các tòa nhà bằng những đường ống nhỏ hơn rồi chạy qua các tấm tản nhiệt làm từ kim loại, được lắp đặt sát tường, hành lang, gường ngủ để sưởi ấm.

Thiện Nhân
.
.
.