Kẻ ấu dâm chấn động Hàn Quốc được trả tự do

Thứ Bảy, 12/12/2020, 11:17
Cho Doo-soon, tên tội phạm ấu dâm khét tiếng tại Hàn Quốc, đã được ra tù vào sáng 12/12 trong sự phẫn nộ và phản đối gay gắt của đông đảo người dân nước này.

Tháng 12/2008, Cho Doo-soon bị kết án 12 năm tù vì tội bắt cóc, cưỡng hiếp, đánh đập một bé gái 8 tuổi có tên Na-young trong một nhà vệ sinh công cộng ở Ansan, cách thủ đô Seoul 42 km về phía tây nam, rồi bỏ mặc cô bé trong tình trạng đa chấn thương.

Khi được đưa đi cấp cứu, Na-young đã hỏng tới 80% ruột già, các cơ quan nội tạng gồm ruột, buồng trứng, hậu môn đều tổn thương nghiêm trọng. Cô bé còn gặp chấn thương tâm lý, thậm chí không dám tiếp xúc với cả cha ruột.

Tên tội phạm ấu dâm Cho Doo-soon được trả tự do. Ảnh: Yonhap

Thời điểm đó, một làn sóng phản đối mạnh mẽ đã bùng lên trong công chúng Hàn Quốc vì hình phạt được cho là quá khoan dung với hành vi tội ác tình dục khủng khiếp nhằm vào trẻ vị thành niên.

Sau 12 năm thụ án, kẻ ấu dâm này đã chính thức mãn hạn tù và rời cơ sở cải huấn ở phía nam Seoul vào sáng sớm 12/12. Hắn sau đó được các nhân viên quản chế hộ tống về nhà ở Ansan, cũng là khu vực hắn đã bắt cóc và cưỡng hiếp nạn nhân năm xưa. 

Khoảng 150 người biểu tình đã có mặt từ rất sớm bên ngoài cơ sở cải huấn, ném trứng và rác vào Cho khi hắn ta xuất hiện và hô khẩu hiệu kêu gọi hắn ta bị hành quyết hoặc trục xuất khỏi thành phố.

Đội mũ lưỡi trai và bịt khẩu trang, Cho im lặng khi được phóng viên yêu cầu trả lời.

Truyền thông và đông đảo người dân xuất hiện tại khu vực hắn được trả tự do. Ảnh: Yonhap

Trước đó, theo Yonhap, trên đường đến văn phòng quản chế nơi đăng ký chương trình giám sát điện tử của chính phủ, Cho đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ hoàn lương.

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Yonhap, cha của nạn nhân, người được yêu cầu giấu tên, bày tỏ sự tức giận trước việc tên tội phạm này được thả.

"Nơi Cho chuyển đến là một khu dân cư có trường học và nhà trẻ gần đó", bố của nạn nhân cho biết. "Nếu Cho nhìn lại bản thân dù chỉ một chút, hắn sẽ thấy việc chuyển về lại nơi này là không hợp lý", ông chia sẻ.

Nhằm trấn an dư luận và hạn chế lo ngại về việc tên tội phạm sẽ tái phạm hành vi man rợ, cảnh sát cho biết họ sẽ theo dõi Cho 24/7, đồng thời lắp đặt 15 camera CCTV mới và nâng mức độ sáng của 30 đèn đường trong khu vực lân cận.

Trước sự chú ý của công chúng về việc Cho được trả tự do, đảng cầm quyền Hàn Quốc và chính phủ đã đề xuất áp dụng chương trình cách ly xã hội sau khi ra tù tối đa lên tới 10 năm đối với những tội phạm bị kết án tội ác tàn bạo.

An Nhiên
.
.
.