Italia tuyên án "chung thân" hai sinh viên Mỹ đâm chết cảnh sát

Thứ Năm, 06/05/2021, 11:18
La Repubblica ngày 6/5 đưa tin, Tòa án tối cao Rome (Italia) đã kết án chung thân đối với hai sinh viên Mỹ vì tội sát hại "dã man" một sĩ quan cảnh sát đang thi hành công vụ của nước này hồi năm 2019. 

Theo đó, bản án nêu trên sẽ được phía Italia thi hành với hai đối tượng có quốc tịch Mỹ là Finnegan Lee Elder (21 tuổi) và Gabriel Natale-Hjorth (20 tuổi).

Cụ thể, cảnh sát người Italia Mario Cerciello Rega (35 tuổi) đã bị Elder và Hjorth dùng dao đâm liên tiếp 11 nhát đến chết, trên một con phố ở trung tâm Rome tháng 7/2019.

Hai sinh viên quốc tịch Mỹ bị kết án chung thân vì đâm chết một sĩ quan cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ. Ảnh: AP.

Theo luật sư của hai thanh niên này, Elder và Hjorth đến Rome để du lịch. Trước khi vụ việc xảy ra, họ đã tìm mua cocain tại khu giải trí đêm nổi tiếng Trastevere nhưng bị lừa bởi một kẻ trung gian. Trong lúc đuổi theo kẻ đó, Elder và Natale-Hjorth đã nhầm sĩ quan Mario, người mặc thường phục làm nhiệm vụ, là kẻ lừa đảo nên đã ra tay. 

Gây án xong, Elder và Natale-Hjorth đã bỏ trốn nhưng bị cảnh sát bắt giữ vào sáng sớm hôm sau tại một khách sạn, cùng tang vật là con dao dài 18 cm. 

Khác với lời biện hộ của luật sư, các nhân chứng khai rằng, khi nhận thấy có sự vụ lùm xùm, hai sĩ quan trong đó có Mario Cerciello Rega, đã chặn Elder và Natale-Hjorth lại, đồng thời giơ phù hiệu cảnh sát. Tuy nhiên, Elder và Hjorth vẫn gây án. 

Được biết, sự việc xảy ra khi sĩ quan Mario Cerciello Rega vừa trở lại làm việc sau kỳ trăng mặt cùng người vợ mới cưới. Tại phiên tòa, công tố viên Maria Sabina Calabretta nhấn mạnh, tù chung thân là một hình phạt thích đáng, đồng thời bác bỏ các lập luận bào chữa từ phía luật sư rằng Elder và Natale-Hjorth từng có tiền sử tâm thần. 
Linh Đan
.
.
.