Nổ kinh hoàng ở nhà máy lọc dầu Mexico

Thứ Sáu, 17/03/2017, 15:10
Ngày 17-3, Tập đoàn dầu khí Mexico (Pemex) đã đưa ra con số thương vong ban đầu của vụ nổ tại nhà máy lọc dầu ở thành phố Salamanca, bang miền Trung Guanajuato. 
Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: industryabout.com)

Theo đó, con số thương vong đến thời điểm hiện nay mà các lực lượng cứu hộ cho biết lên đến 4 người và 4 người khác cũng bị thương nặng.

Vụ nổ xảy ra vào ngày 14-3 (theo giờ địa phương) tuy nhiên thời điểm đó con số thương vong chưa được công bố do cơ quan cứu hộ phải phong tỏa hiện trường và xử lý đám cháy.

 Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy khói đen bốc lên nghi ngút từ nhà máy lọc dầu Clorados 3 năm 2016

Vụ việc này một lần nữa lại làm rấy lên lo ngại về vấn đề an toàn lao động và phòng cháy của tập đoàn Pemex, khi mới tháng 4 năm ngoái, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Clorados 3 của tập đoàn này tại thành phố thành phố Coatzacoalcos, bang Veracruz, Mexico, khiến hơn 30 ngưới chết, hơn 100 người bị thương, gây ra cháy và phát tán những hóa chất độc hại như Chloroethane vào môi trường.

Vào tháng 1 năm 2013, một vụ nổ khí ga đã xảy ra tại trụ sở chính của tập đoàn này ở thành phố Mexico City, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

Duy Tiến
.
.
.