Iran biên chế cùng lúc hơn 100 tàu tên lửa bảo vệ vùng Vịnh

Thứ Sáu, 29/05/2020, 10:51
Lực lượng Cách mạng Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC) biên chế 112 tàu cao tốc có khả năng phóng tên lửa để tăng cường sức mạnh tấn công ở vùng Vịnh.

Tàu tấn công cao tốc của Iran áp sát chiến hạm Mỹ ở vùng Vịnh. Ảnh: Hải quân Mỹ

Truyền hình PressTV của Iran cho hay IRGC nhận nhóm tàu cao tốc có khả năng phóng tên lửa nói trên vào ngày 28/5. Đây là đợt biên chế quy mô lớn hiếm hoi của lực lượng hải quân thuộc IRGC, chứng kiến sự tham dự của các quan chức quân sự cấp cao nhất.

"Phòng thủ là nguyên tắc của chúng tôi trong chiến tranh, nhưng chúng tôi sẽ không thụ động trước kẻ thù", Tư lệnh IRGC Hossein Salami phát biểu. Loạt tàu cao tốc nói trên do Iran tự sản xuất. Chúng có chức năng thủy động lực học, tiết diện radar thấp và sức mạnh tấn công cao.

Iran có ít tàu chiến cỡ lớn, song sở hữu rất nhiều tàu tấn công cao tốc cỡ nhỏ để hoạt động trên vùng Vịnh, nhất là Eo biển Hormuz, nơi có bề ngang khá hẹp.

Nước này từng nhiều lần triển khai các biên đội tàu tấn công cao tốc tới áp sát chiến hạm Mỹ khi chúng hoạt động ở khu vực. Hồi tháng 4, Mỹ từng thông báo tàu chiến nước này bị 11 tàu cao tốc của Iran tiếp cận khi di chuyển trên Vịnh Ba Tư.

Thiện Nhân
.
.
.