Indonesia xác nhận gần 14.000 người thương vong vì động đất

Chủ Nhật, 12/08/2018, 07:34
Giới chức Indonesia cho biết trận động đất kinh hoàng xảy ra trên đảo Lombok tối 5-8 cùng loạt vụ dư chấn sau đó đã khiến tổng cộng 387 người thiệt mạng và 13.700 người bị thương.

Reuters ngày 11-8 dẫn công bố của Cơ quan kiểm soát thảm họa và thiên tai quốc gia Indonesia cho hay có ít nhất 387 người thiệt mạng trong trận động đất và 13.700 người bị thương.

Cả một khu nhà đổ sập sau vụ động đất ở Lombok. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, hơn 165.000 người bị mất nhà cửa và buộc phải đi sơ tán. Trong khi một loạt cảnh báo về các bệnh như tiêu chảy và hen suyễn bắt đầu ảnh hưởng đến hàng nghìn người đang phải sống trong các lều tạm ở Indonesia.

Tổ chức Hội chữ thập Đỏ địa phương nói rằng lực lượng cứu hộ và viện trợ đã phải vật lộn để tiếp cận các phần phía Bắc của đảo Lombok, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận thiên tai.

Theo các chuyên gia, động đất hôm 5-8 đã gây ra ít nhất 350 dư chấn. Sự việc này có thể tiếp tục diễn ra trong 2 tuần tới. Tuy nhiên, Indonesia nói rằng họ chưa cần tới sự viện trợ từ quốc tế.

CNN cho biết, sau động đất, người dân tại Lombok vẫn chưa thể bắt đầu dọn dẹp nhà cửa để trở về vì mối lo sóng thần sẽ xảy ra lẫn khung cảnh quá hoang tàn tại quê hương.

Một bác sĩ địa phương cho biết “những vết thương trên cơ thể sẽ mau chóng hồi phục, nhưng vết thương tâm lý có lẽ sẽ khó có thể chữa lành”. Khi được hỏi về những gì họ đã trải qua, đa phần họ đều trở nên run rẩy và bắt đầu khóc, họ không thể kể lại những chuyện đó.

Thiện Minh
.
.
.