Indonesia điều tra vụ chiếu phim khiêu dâm giữa giao lộ thủ đô

Chủ Nhật, 02/10/2016, 20:08
Ngày 2-10, cảnh sát Indonesia đã kết luận vụ một bộ phim khiêu dâm của Nhật Bản được chiếu trên màn hình LED khổng lồ ở phía nam thủ đô Jakata là một hành động có chủ đích.

"Ở đây có sự bất cẩn và hành vi cố ý, hiện chúng tôi đang điều tra", chỉ huy Cơ quan Cảnh sát Điều tra Tội phạm Quốc gia Indonesia tướng Ari Dono phát biểu trên Tribunnews vào ngày 2-10.

Vụ việc xảy ra chiều ngày 30-9 trên màn hình LED khổng lồ gần văn phòng chính quyền Nam Jakata, đoạn phim người lớn kéo dài 5 phút đã được chiếu tại một khu vực sầm uất với rất nhiều người đang có mặt.

Màn hình LED đặt tại một giao lộ đông đúc ở phía nam Jakata với đoạn phim khiêu dâm.

Nguồn tin cảnh sát Indonesia cho biết, bộ phim trên được chiếu một cách cố ý, và các nội dung trên màn hình công cộng này vốn được cung cấp bởi công ty  PT. Transito Adiman Jati. Lực lượng chức năng đã thẩm vấn 9 người và tịch thu nhiều bằng chứng.

Trong khi đó, quản lý của công ty PT Transito Adiman Jati ông Adrian Wiedarta cho biết rằng hệ thống của công ty đang bị xâm nhập bởi một haker, kẻ này đã gửi một virus vào ứng dụng điều khiển màn hình LED nói trên.

"Chúng tôi đang chờ kết quả điều tra. Một hệ thống (ứng dụng bị xâm nhập của công ty PT. Transito Adiman Jati ) sẽ có vài lớp bảo vệ nhưng có sơ suất trong trường hợp này", tướng Ari cho biết.

Indonesia là quốc gia với hầu hết dân số theo đạo Hồi vào các bộ phim khiêu dâm bị cấm tuyệt đối tại đây. Quốc gia "vạn đảo" có luật phạt rất nặng cho ai tàng trữ, trình chiếu và xem các ấn phẩm khiêu dâm.

B.N (theo JakataPost)
.
.
.