Indonesia: Tìm kiếm thỏa thuận trong ASEAN về chống đánh bắt trái phép

Thứ Sáu, 22/07/2016, 13:23
Tới Vientiane, Lào để tham dự tuần lễ hội nghị ASEAN, Indonesia sẽ thúc đẩy việc các nước thành viên trong ASEAN đi đến một thỏa thuận chung về chống đánh bắt cá bất hợp pháp trên biển.

 

Giám đốc hợp tác liên khu vực thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia Derry Aman đã tiết lộ như vậy trong cuộc gặp gỡ báo chí hôm 21-7.

Ông Derry Aman cho biết, Indonesia cũng rất mong muốn Diễn đàn an ninh khu vực (ARF) cũng sẽ thảo luận về vấn đề này vì lợi ích chung của các nước trong khu vực. Đồng thời, trong các cuộc họp không chính thức và chính thức của hội nghị, Ngoại trưởng Indonesia Retno LP Marsudi cũng đã đặt mục tiêu là thuyết phục những người đồng cấp của mình chấp thuận đề nghị nói trên.

Từ tháng 10 năm 2014 đến tháng 4 năm nay, Indonesia đã phá hủy 176 tàu cá nước ngoài do đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này. ảnh: Antara

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng phụ trách vấn đề ngư nghiệp và hàng hải Indonesia Susi Pudjiastuti cho biết, nước này sẽ đánh chìm 3 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng biển nước này vào đúng dịp Quốc khánh Indonesia ngày 17-8 tới.

Được biết, từ tháng 10 năm 2014 đến tháng 4 năm nay, Indonesia đã phá hủy 176 tàu cá nước ngoài do đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này. Indonesia cũng đã tăng cường biện pháp phòng thủ quanh quần đảo Natuna do lo ngại Bắc Kinh tăng cường hiện diện ở khu vực này, nhất là sau phán quyết của tòa trọng tài quốc tế về luật biển.

Huyền Chi
.
.
.