IS thiêu chết 15 người dân cố trốn khỏi Hawija

Chủ Nhật, 12/02/2017, 17:52

Một nguồn tin an ninh Syria chiều 12-2 cho biết tổ chức khủng bố IS đã thiêu chết 15 người dân, bao gồm trẻ em vì cố thoát khỏi khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chúng.


“Quân khủng bố, phiến loạn IS đã thiêu  chết 15 người dân thuộc 3 hộ gia đình sống trong làng al Shajarah ở Hawija”, nguồn tin an ninh cho Thông tấn Alssumaria News biết.

Vị trí bọn khủng bố IS hành quyết các nạn nhân

Nhóm khủng bố cáo bộc các nạn nhân “bỏ rơi đất đai của đế chế Caliphate”, họ bị chôn nửa thân xuống đất vì bị đổ nhựa đường trước khi quân tàn bạo IS châm lửa đốt trước đám đông.

Theo nguồn tin, các nạn nhân sông quanh trung tâm tỉnh Kurkuk và khu vực gần tỉnh Salhauddin. Họ bị IS bắt di đang di chuyển trên tuyến đường nối al Riyadh và núi Hamreen.

Nhóm khủng bố từng đe dọa người dân địa phương rằng họ sẽ bị thiêu chết nếu cố gắng trốn thoát.

Kể từ khi chiếm được một phần diện tích rộng lớn ở Iraq vào năm 2014 để thành lập  cái gọi là “Đế chế Hồi giáo Caliphate”, IS tra tấn và xử tử man rợ hàng trăm người dân hoặc vi phạm “luật tôn giáo” hoặc cố thoát khỏi khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chúng khi quân đội Iraq bắt đầu chiến dịch giải phóng khu vực.

Một số liệu thống kê cho biết có ít nhất 150.000 người trốn thoát khỏi Kirkuk vào năm ngoái.

Trúc Phạm
.
.
.