IS tấn công doanh trại quân chống khủng bố, nhiều thương vong

Chủ Nhật, 25/02/2018, 09:59
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành vụ đánh bom kép liều chết nhằm vào một doanh trại quân chống khủng bố ở Yemen khiến hàng chục người thương vong.

Reuters ngày 24-2 dẫn nguồn tin từ các nhân viên y tế và nhân chứng cho biết, hàng chục người đã thương vong trong hai vụ đánh bom xe liều chết tại thành phố cảng Aden thuộc miền Nam Yemen.

Khói bốc lên từ khu vực bị IS tấn công. Ảnh: Guardian

Các vụ tấn công nhắm mục tiêu vào một doanh trại của lực lượng chống khủng bố tại Aden. Giới chức y tế địa phương cho hay ít nhất 5 thi thể của các binh sĩ đã được đưa tới bệnh viện cùng với hàng chục người khác bị thương.

Trong khi đó, Guardian dẫn các nguồn tin riêng nói rằng 6 người đã thiệt mạng và 43 người khác bị thương vì đòn tấn công bất ngờ của khủng bố.

Vài giờ sau khi các vụ tấn công diễn ra, hãng tin Amaq của IS đã đăng tải một bản tin nói rằng chúng chính là tác giả của các vụ đánh bom. Trước đó, Amaq cũng nói rằng IS là tác giả của hàng loạt vụ tấn công liều chết khác ở Yemen.

Giới quan sát nhận định, việc IS tăng cường các hoạt động khủng bố ở Yemen cho thấy tổ chức khủng bố khét tiếng này có thể đã tìm được "bến đỗ" mới, sau khi lực lượng của chúng ở Iraq và Syria liên tiếp bị đánh bại.

Yemen hiện đang chìm trong cuộc nội chiến đẫm máu, giữa một phe là chính phủ được quốc tế công nhận do Saudi Arabia hậu thuẫn, phe còn lại là lực lượng vũ trang Houthi do Iran bảo trợ.


Thiên Minh
.
.
.