IS lên tiếng về vụ đánh bom đẫm máu tại miền Đông Afghanistan

Chủ Nhật, 05/08/2018, 08:19
Ngày 4-8, hãng tin Amaq của Tổ chức Hồi giáo (IS) tự xưng đưa tin, tổ chức này đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết kinh hoàng nhằm vào một thánh đường Hồi giáo dòng Shi'ite tại miền Đông Afghanistan hôm 3-8, khiến nhiều người thương vong. 
Ảnh minh họa. Nguồn: AP. 

Tính tới thời điểm hiện tại, vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại thành phố Gardex, Paktia đã khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương. Trong khi đó, phía Amaq tuyên bố có khoảng 150 người thương vong, bao gồm tín đồ Hồi giáo dòng Shi'ite và các nhân viên an ninh. 

IS không tiết lộ về cách thức thực hiện vụ tấn công, nhưng cảnh sát trưởng tỉnh Paktia cho rằng đã nhìn thấy và nghi ngờ hai kẻ gắn đầy thuốc nổ đầy người trà trộn vào thời điểm có hơn 100 người tập trung cho buổi cầu nguyện, tuy nhiên mọi chuyện xảy ra quá nhanh. 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thời gian gần đây nhiều thành phố lớn trên khắp Afghanistan đã trở thành mục tiêu của hàng loạt vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và cơ sở quân sự của chính phủ. IS và phiến quân Taliban phần lớn đã nhận trách nhiệm. 

Hồi tháng trước, IS đã tiến hành vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe hộ tống Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum ở gần sân bay Kabul. Phó Tổng thống Abdul Rashid Dostum thoát nạn, 23 người khác đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, bao gồm cả dân thường và quân nhân.

Linh Đan
.
.
.