IS chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công trung tâm mua sắm tại Minnesota

Thứ Hai, 19/09/2016, 10:03
Sau vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Crossroads tại St. Cloud, Minnesota, Mỹ khiến ít nhất 6 người phải nhập viện thì vào hôm qua (18-9) Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho hành động này.

IS tuyên bố người đàn ông dùng dao tấn công 8 người hôm thứ Bảy vừa qua (17-9) là “lính”của mình nhưng không đưa ra danh tính cụ thể.

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường. Trong một tuyên bố đưa ra từ Amaq, một hãng tin liên quan tới nhóm Hồi giáo cực đoan cho biết: “Người tiến hành vụ tấn công ở Minnesota ngày hôm qua là một người lính IS và thi hành nhiệm vụ với mục đích kêu gọi nhắm đến những công dân các nước thuộc liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu”.

Một người đàn ông trong bộ đồng phục của một bảo vệ an ninh tư nhân đã đâm 8 người trong Trung tâm mua sắm Crossroads tại St. Cloud, một thành phố cách Minneapolis-St. Paul 100km về hướng Tây Bắc. Tên này sau đó đã bị một sỹ quan cảnh sát bắn hạ. Không nạn nhân nào trong vụ tấn công bị nguy hiểm đến tính mạng, ngoài trừ 1 người vẫn còn trong viện thì số còn lại đều đã được về nhà.

Vụ tấn công xảy ra tại Trung tâm mua sắm Crossraods.

Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công đã hỏi một người rằng họ có phải là người Hồi giáo không, trong khi những người khác cho biết lười nói của y đề cập đến Thánh Allah. Cảnh sát quyết định chưa công bố danh tính thủ phạm cho đến khi cuộc điều tra có tiến triển, họ cho biết tên này đã có 3 tiền án, không án nào trong số đó liên quan đến khủng bố. FBI đã vào cuộc điều tra vì vụ tấn công được xem như một vụ tấn công khủng bố.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã liên tục kêu gọi những kẻ theo mình tấn công khủng bố tại các nước phương Tây và thường ca ngợi những kẻ đó như “những người lính” trong tuyên bố của mình. Trong khi đó, những kẻ đã tiến hành các cuộc tấn công khủng bố tại Paris năm ngoái, đã có chứng cứ liên quan đến tổ chức tại Syria và Iraq, được đào tạo và hậu thuẫn từ những nhóm khác hay như kẻ nổ súng ở Orlando đã giết chết 49 người trong một CLB người đồng tính hồi tháng Sáu thì chỉ được cho là những kẻ lấy “cảm hứng” từ IS.

Minh Long (Theo RT)
.
.
.