ICAO xem xét đề nghị của Triều Tiên mở tuyến hàng không đến Hàn Quốc

Thứ Bảy, 05/05/2018, 09:18

Giám đốc cơ quan quản lý hàng không Liên hợp quốc sẽ đến thăm Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên vào tuần tới để thảo luận một yêu cầu trước đây của Bình Nhưỡng về việc mở các tuyến bay mới đến Hàn Quốc, tổ chức xác nhận vào sáng 5-5, theo giờ Hà Nội.

“Yêu cầu của CHDCND Triều Tiên thiết lập các đường bay mới đến Hàn Quốc bây giờ đang được xem xét”, Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) có trụ sở ở Montreal, Canada cho biết.

“Yêu cầu này sẽ tiếp tục được thảo luận cũng với các vấn đề về không lưu và an toàn khác trong chuyến thăm của giám đốc Khu vực châu Á-Thái Bình Dương Arun Mishra và Stephen Cream, trưởng phòng Không lưu”, ICAO xác nhận.

Văn phòng ICAO tại Montreal, Canada. Ảnh: Reuters

Theo cổng thông tin điện tử của cơ quan, Hãng hàng không Quốc gia duy nhất CHDCND Triều Tiên, Air Koryo hiện đang khai thác tuyến bay đến các thành phố ở Nga và Trung Quốc, hai quốc gia có quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Đó là dấu hiệu mới nhất về các biện pháp hòa giải thật sự được thực hiện kể từ khi các lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc gặp năm trong tháng qua tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên trong nhiều thập niên, dẫn đến việc ký một tuyên bố chung để theo đuổi hòa bình trên bán đảo.

Nhà Trắng thông báo cuộc họp đầu tiên giữa các lãnh đạo Mỹ và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Vào tháng 2, Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của ICAO ở Bangkok, Thái Lan tiếp nhận một lá thư từ Cục hàng không Dân dụng CHDCND Triều Tiên yêu cầu thiết lập các tuyến bay mới giữa Bình Nhưỡng và Seoul.

Toại Khanh
.
.
.