Hơn 50% người Mỹ ủng hộ triển khai hoạt động trên bộ tại Syria

Thứ Hai, 07/12/2015, 14:09
Theo một cuộc khảo sát gần đây, 53% người Mỹ tin rằng, Washington nên triển khai bộ binh tới Syria để chấm dứt cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cuộc khảo sát, do kênh truyền hình CNN và ORC thực hiện, cho thấy, đây là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích IS của liên minh do Mỹ dẫn đầu, tỉ lệ ủng hộ một chiến dịch trên bộ vượt quá 50%. Bên cạnh đó, hơn 68% số người được hỏi bày tỏ rằng, phản ứng quân sự của Washington đối với những kẻ khủng bố là không đủ mạnh.

Liên minh quốc tế của 65 quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã bắt đầu không kích IS tháng 9-2014. Tuy nhiên, việc làm này đã bị nhiều nước phản đối, trong đó có Nga, vì nó diễn ra trên lãnh thổ Syria mà có sự phối hợp hành động với Damascus và cũng không có sự ủy nhiệm của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Lính đặt nhiệm Mỹ tại Syria.

Ngày 30-9 vừa qua, Nga cũng đã phát động chiến dịch không kích vào các mục tiêu IS và Mặt trận Al Nusra, theo yêu cầu của Tổng thống đương nhiệm Syria Bashar al-Assad. Cho đến nay các máy bay Nga đã tiến hành hơn 2.000 cuộc tấn công, tiêu diệt hàng trăm phần tử cực đoan và phá hủy khoảng 3.000 cơ sở của những kẻ khủng bố.

Kim Linh
.
.
.