Hơn 40 ô tô đâm liên hoàn trên cao tốc, 10 xe bị thiêu rụi

Thứ Ba, 24/11/2020, 16:58
Hơn 40 phương tiện va vào nhau liên hoàn trên đường cao tốc trong điều kiện thời tiết xấu ở tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.


Khoảnh khắc những chiếc xe cháy lớn sau vụ va chạm. Video: Youtube

SCMP cho biết vụ tai nạn liên hoàn xảy ra lúc 7h sáng ngày 24/11 (giờ địa phương) tại đường cao tốc Baomao tại thành phố Đồng Xuyên, tỉnh Thiêm Tây của Trung Quốc khi trời có sương mù dày đặc, đường bị đóng băng do nhiệt độ thấp và trơn trượt.

“Có băng đóng trên mặt đường, một chiếc ô tô không phanh kịp thời đã tông vào đuôi một ô tô khác. Ngọn lửa bùng lên khá lớn nhưng đã được kiểm soát”, một người lái mô tô qua hiện trường kể lại.

Khoảng 10 chiếc xe đã bốc cháy sau vụ va chạm kinh hoàng. Giới chức địa phương triển khai 16 xe chữa cháy cùng hơn 100 lính cứu hỏa tới hiện trường và kịp ngăn ngọn lửa bén tới chiếc xe chở theo 34 tấn hóa chất dễ bắt lửa.

Xe cộ hư hại sau vụ va chạm. Ảnh: SCMP

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương sau vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ đã đưa hai người mắc kẹt trong những chiếc xe ra ngoài và đang nỗ lực tìm kiếm những người khác.

Các vụ tai nạn trên đường cao tốc ở Trung Quốc thường rất thảm khốc do lưu lượng phương tiện lớn, tốc độ cao. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cách đây 4 năm, thang 11/2016, it nhất 17 người đã thiệt mạng và 37 người bị thương khi 56 phương tiện đâm nhau liên hoàn trên đường cao tốc Bắc Kinh-Côn Minh, đoạn chạy qua tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc.

Thiện Nhân
.
.
.