Hơn 150 người bị bắt trong biểu tình tại Anh

Chủ Nhật, 29/11/2020, 11:09
Hơn 150 người đã bị bắt giữ trong một số cuộc biểu tình chống lại các hạn chế chống dịch COVID-19 ở London, Sở Cảnh sát thành phố cho biết.
Biểu tình tại London leo thang trong ngày 28/11. Ảnh Reuters. 

Anh đã ban hành một lệnh cấm trên toàn quốc có hiệu lực vào ngày 5/11, khi nước này ghi nhận ​​khoảng 25.000 ca dương tính với COVID-19 mỗi ngày. Sau khi việc các biện pháp thắt chặn quản lý kết thúc hôm 25/11, Thủ tướng Boris Johnson có kế hoạch áp đặt thêm các hạn chế để phòng dịch.

“Lực lượng chức năng đã thực hiện 155 vụ bắt giữ trong khi kiểm soát một số cuộc biểu tình ở trung tâm London ngày 28/11. Những người bị bắt giữ vì các tội bao gồm vi phạm các quy định về phòng chống dịch, tấn công một sĩ quan cảnh sát và tàng trữ ma túy”, tuyên bố của cảnh sát thành phố cho biết.

Trước đó, cảnh sát London cho biết đã tiến hành hơn 60 vụ bắt giữ tại cuộc biểu tình ngày 28/11.

Hàng trăm người đã tụ tập ở trung tâm London để phản đối những hạn chế liên quan đến phòng chống dịch COVID-19. Một số người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát đã thực hiện một số biện pháp can thiệp sớm để ngăn chặn mọi người tụ tập và thúc giục mọi người về nhà. Cơ quan chức năng đã chặn xe chở người biểu tình vào trung tâm thủ đô, những người cố tình đi tiếp và không về nhà sẽ bị bắt hoặc bị phạt, cảnh sát thành phố cho biết trong một tuyên bố.

Theo Scotland Yard, người dân đã được cảnh báo rằng họ có nguy cơ đối mặt với việc bị bắt giữ hay bị phạt nếu họ tham dự cuộc biểu tình sắp tới.

Các cuộc biểu tình chống biện pháp “đóng cửa” nhằm ngăn chặn dịch đã liên tục diễn ra ở Anh kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch. Vào đầu tháng 11, cảnh sát đã giam giữ 190 người trong một trong những cuộc biểu tình.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.