Hơn 120 người bị bắt vì buôn thuốc, khẩu trang giả trên mạng

Thứ Sáu, 25/09/2020, 16:43
Hơn 120 tên tội phạm trên khắp thế giới đã bị bắt giữ do có dính líu đến hành vi buôn bán khối thuốc, dụng cụ y tế giả trị giá 14 triệu USD trên mạng Internet.

Ảnh minh họa: Interpol

Thông tấn Nga TASS ngày 25/9 cho biết, thông tin được tiết lộ bởi tướng Alexander Prokopchuk, người đứng đầu văn phòng Interpol thuộc Bộ Nội vụ Nga. Đây là một phần chiến dịch đặc biệt được tiến hành hồi tháng 3 tại hơn 90 quốc gia, khi đại COVID-19 bùng lên ở nhiều nước trên thế giới.

"Hơn 120 tên tội phạm đã bị bắt giữ trên khắp thế giới. Các sản phẩm y tế giả, lưu hành bất hợp pháp có trị giá hơn 14 triệu USD đã bị thu giữ, trong đó có thuốc kháng virus và khẩu trang y tế", quan chức Nga thông tin thêm.

Tại Nga, hơn 4.000 trang web đáng ngờ và tài khoản mạng xã hội đã được kiểm tra trong chiến dịch. Giới chức Nga xác định được hơn 2.000 trang, tài khoản có liên quan đến mua bán trái phép thuốc, thiết bị y tế trên Internet và đã bắt giữ ít nhất 34 người.

Tướng Prokopchuk cũng cho hay Interpol hiện đang có một mảng thông tin lớn chứa dữ liệu về những người liên quan đến tội phạm khủng bố. "Thông tin được cung cấp bởi các quốc gia thành viên Interpol. Cơ sở dữ liệu được cập nhật liên tục... Hiện khối lượng của nó xấp xỉ 50.000 hồ sơ", ông nói.

Theo lời quan chức Nga, Interpol đang triển khai một số dự án chống khủng bố. "Chúng tôi đã nhận được thông tin về hàng ngàn kẻ khủng bố nước ngoài đã gia nhập các tổ chức khủng bố quốc tế trên khắp thế giới", ông nói.

Thiện Nhân
.
.
.