Hơn 100 triệu khách hàng của nhà băng bị đánh cắp thông tin ở Mỹ và Canada

Thứ Ba, 30/07/2019, 07:51

Tập đoàn tài chính Capital One ngày 29-7 cho biết thông tin cá nhân bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và điểm tín dụng của hơn 100 triệu khách hàng ở Mỹ và 6 triệu khách hàng ở Canada đã bị các hacker đánh cắp.

Ảnh minh họa. Reuters. 

Công ty phát hành thẻ tín dụng của Mỹ này cho biết họ xác định vụ hack này vào ngày 19-7 và cá nhân chịu trách nhiệm đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ. Theo tờ USA Today, nghi phạm bị bắt giữ là một phụ nữ ở thành phố Seattle.

Người phụ nữ này bị cáo buộc đánh cắp dữ liệu từ các đơn đăng ký thẻ tín dụng của Capital One, được coi là 1 trong 10 vụ lộ lọt thông tin lớn nhất nước Mỹ. Người này đã bắt đầu quá trình đánh cắp thông tin từ ngày 12-3.  

Vụ việc dự kiến sẽ “có giá” từ 100 triệu đến 150 triệu USD trong năm 2019, chủ yếu là do thông báo của khách hàng, giám sát tín dụng và hỗ trợ pháp lý, Capital One cho biết.

Các hacker dù không giành được quyền truy cập vào số tài khoản tín dụng, nhưng khoảng 140.000 số an sinh xã hội và 80.000 số tài khoản ngân hàng được liên kết đã bị xâm phạm.

Khoảng 1 triệu số bảo hiểm xã hội của công ty thẻ tín dụng ngân hàng của Canada cũng bị xâm phạm.

Capital One Financial Corporation là một công ty cổ phần ngân hàng chuyên về thẻ tín dụng, các khoản vay tự động, ngân hàng và tài khoản tiết kiệm có trụ sở tại McLean, Virginia. Capital One được xếp thứ 10 trong danh sách các ngân hàng lớn nhất ở Mỹ theo tài sản.

Duy Tiến
.
.
.