Học viện cảnh sát bị tấn công, ít nhất 20 người thiệt mạng

Thứ Ba, 25/10/2016, 08:29
Đêm 24-10, các tay súng đã xông vào Học viện đào tạo cảnh sát của Pakistan nằm ở thành phố phía Tây Nam, Quetta giết chết ít nhất 20 người và làm bị thương hơn 100 người khác.


Một quan chức an ninh đã xác nhận thông tin vào sáng sớm ngày 25-10, 5 đến 6 tay súng đã tấn công vào khu huấn luyện trong lúc các học viên nghỉ ngơi và ngủ. Có khoảng 200 học viên ở lại trường vào thời điểm bị tấn công, ít nhất 20 người chết và hơn 100 người bị thương, một số đã bị bắt làm con tin”.

Cảnh sát có mặt tại cổng Học viện đào tạo Cảnh sát sau cuộc tấn công

Cảnh sát, quân đội và dân quân đã có mặt tại trung tâm huấn luyện trong vòng 20 phút của cuộc tấn công và đã phát động một chiến dịch giải cứu kéo dài khoảng 5 giờ. 

Khoảng 4 giờ sáng 25-10, chiến dịch đã kết thúc. Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công.

Quân đội được triển khai bên ngoài Học viện

Cuộc tấn công vào đêm 24-10 là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pakistan kể từ vụ đánh bom liều chết khiến 70 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào một đám tang tại một bệnh viện ở Quetta hồi tháng 8. 

Kẻ mang bom đã cho nổ tại một đám đông mà phần lớn là các luật sư và nhà báo lúc đó đang chen chúc vào phòng cấp cứu để tiễn đưa một luật sư nổi tiếng, người đã bị bắn chết một ngày trước đó.

Minh Long (Theo Reuters)
.
.
.