Học sinh Trung Quốc dùng gậy gỗ đánh chết giáo viên để trộm tài sản

Thứ Ba, 20/10/2015, 21:53
3 nam thiếu niên tuổi từ 11 đến 13 tuổi đã tấn công và giết chết một giáo viên để cướp điện thoại di động và tiền của bà, báo chí Trung Quốc đưa tin.

Trên số ra hôm nay, thứ Ba (20/10) báo Tin tức Bắc Kinh đưa tin nhóm thiếu niên đã thăm dò rất kỹ một trường tiểu học ở thành phố Lianqiao thuộc tỉnh Hồ Nam vào Chủ nhật qua, trước khi cả bọn tìm cách lẻn vào trường thực hiện hành vi tội lỗi.

Theo nguồn tin công an Trung Quốc, chúng là  học sinh đang theo học ở trường khác đã dùng gậy gỗ đánh túi bụi một giáo viên 52 tuổi, dùng giẻ nhét vào mồm và lôi bà thết lết vào một phòng học, nơi mà sau đó cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện bà tử vong.

Công an Trung Quốc phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.
10 triệu trẻ em Trung Quốc có bố mẹ là lao động di cư, nên thiếu thốn sự quan tâm chăm sóc, đây là một trong những nguyên nhân khiến tội phạm thanh thiếu niên gia tăng.

Bài báo nêu rõ, đám học sinh hư hỏng đã chạy trốn cùng với điện thoại di động và một khoản tiền mặt trị giá 2.000 nhân dân tệ sau khi cướp được từ nạn nhân. Bọn chúng đã bị công an Trung Quốc bắt hôm qua.

Một cán bộ công an (chỉ cho biết họ là họ Dương)  xác nhận thông tin về vụ án, tuy nhiên ông từ chối đưa ra thông tin chi tiết.

Một số tờ báo khác đưa tin cả 3 học sinh hư đều có bố mẹ phải rời quê đến những thành phố công nghiệp làm việc kiếm sống vì ở quê thiếu việc làm và kinh tế gia đình khó khăn, chúng thường ở với ông bà nội hoặc ông bà ngoại.

Khu vực nông thôn Trung Quốc có khoảng 10 triệu trẻ em bị bố mẹ “bỏ rơi” ở quê để đến đất khách quê người mưu sinh, và sự dưỡng dục dành cho chúng trở thành mối quan ngại lớn của xã hội Trung Quốc.

Phạm Trúc
.
.
.