Hoàng tử William thăm Palestine

Thứ Năm, 28/06/2018, 16:05
Trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông đầu tiên, Hoàng tử Anh William ngày 27-6 đã dừng chân tại Ramallah (thành phố hành chính của Palestine) và có cuộc gặp với Tổng thống nước này Mahmoud Abbas, đồng thời lên tiếng về tiến trình hòa bình tại khu vực Bờ Tây. 
Hoàng tử William và Tổng thống Palestine trong chuyến công du 4 ngày tại Trung Đông. Ảnh: Getty. 

Tại cuộc gặp với Tổng thống, Hoàng tử William đã đánh giá cao quan hệ giữa Anh và Palestine trong việc hợp tác chặt chẽ ở lĩnh vực giáo dục và cứu trợ. Người đứng thứ 2 trong thứ tự kế vị ngai vàng Hoàng gia Anh đồng thời hy vọng hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng được tăng cường và mở rộng.

Đặc biệt, khi đề cập đến tiến trình hòa bình tại Trung Đông, Công tước xứ Cambridge nhấn mạnh: "Mong muốn của tôi cũng giống như các bạn vậy, đó là nỗ lực vì hòa bình lâu dài trong khu vực và phát triển".

Về phía Palestine, Tổng thống Mahmoud Abbas khẳng định nước này hoàn toàn nghiêm túc về mong muốn hòa bình với Israel và hai nhà nước có thể chung sống trong hòa bình và ổn định dựa trên đường biên giới được quy định năm 1967.

“Chúng tôi muốn đạt được hòa bình thông qua đàm phán. Lập trường này của chúng tôi chưa hề thay đổi trong nhiều năm qua", ông Mahmoud Abbas nêu rõ. Ngoài ra, Tổng thống Abbas cũng hy vọng Hoàng tử William sẽ sớm quay trở lại “khi người dân Palestine giành được độc lập”. 

Trước đó, Hoàng tử William đã tới đài tưởng niệm Yad Vashem tại Jerusalem để tham quan bảo tàng, đặt vòng hoa ở Sảnh Tiếc thương cũng như gặp hai người còn sống sót trong thảm họa diệt chủng của Đức quốc xã, nhờ sự can dự của Anh. 
Linh Đan
.
.
.