Hoàng tử Saudi Arabia bị bắt giam vì đánh người trái phép

Thứ Sáu, 21/07/2017, 15:45
Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud đã ra lệnh bắt giữ Hoàng tử Saud bin Abdelaziz bin Musaid Al Saud sau khi một đoạn video ghi lại cảnh hoàng tử đánh đập nhiều người bị công bố lên mạng xã hội.

Theo kênh truyền hình nhà nước Saudi Arabia, cảnh sát thủ đô Riyadh ngày 20-7 đã bắt giữ hoàng tử Saud bin Abdelaziz bin Musaid Al Saud theo lệnh của Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdelaziz Al Saud vì tội bạo hành người dân trái phép.

Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdelaziz Al Saud. Ảnh: ITN

Quốc vương của Saudi Arabia cho rằng việc bắt giữ hoàng tử vì những sai phạm bị tố cáo trong video lan truyền trên mạng xã hội là cần thiết để tránh những hành vi phạm pháp tương tự có cơ hội tái diễn trong tương lai.

Trước đó, ngày 19-7, một tài khoản mạng xã hội của Saudi Arabia vốn nổi tiếng thường xuyên đăng tải các nội dung chỉ trích hoàng tộc Saudi Arabia đã đăng tải một đoạn video cho thấy Hoàng tử Saud bin Abdelaziz bin Musaid Al Saud liên tiếp chửi bới, đánh đập nhiều người, trong đó có cả phụ nữ.

Đoạn video ngay lập tức được loan truyền khắp trên mạng xã hội. Người dân Saudi Arabia đã bày tỏ phẫn nộ trước hành vi của vị hoàng tử và yêu cầu nhà vua phải bắt giam anh này.

Đây không phải là lần đầu tiên một hoàng tử Saudi Arabia phải chịu phạt vì vi phạm pháp luật. Năm 2016, Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir của Saudi Arabia đã bị tử hình vì sát hại một thanh niên trong một vụ ẩu đả ở ngoại ô thủ đô Riyadh 3 năm trước đó.

Quốc vương Salman từng khẳng định rằng quyền công dân của nước này phải được coi trọng hơn cả quốc vương và hoàng gia.

Thiện Nhân
.
.
.