Hoảng hồn với cú tiếp đất "chồm chồm" của Boeing 777

Thứ Bảy, 01/12/2018, 21:59
Một chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng Hàng không Emirates khi đang hạ cánh lại buộc phải cất cánh đầy kịch tính lên không trung do một cơn gió ngang.


Cú hạ cánh bão táp này diễn ra tại sân bay Newcastle, Anh hôm 29-11, Mail Online ngày 1-12 cho hay.

Khoảnh khắc chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Emirates hạ cánh đầy khó khăn khi gặp cơn gió ngang.

Chuyến bay từ Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã "nhảy chồm chồm" khi tiếp đất do cơn bão Diana với tốc độ gió ngang 56km/h. Đoạn video do Jonathan Winton, một người đam mê lĩnh vực hàng không quay lại, cho thấy chiếc máy bay bị nghiêng về bên phải. Do đó, lúc đầu, người ta tưởng rằng chiếc Boeing 777 đã bị hư hỏng sau cú hạ cánh đầy khó khăn như vậy.

Tuy nhiên, phi công ngay lập tức đã cho máy bay cất cánh lên không trung.

"Nó đâm sầm xuống đường băng 25. Các thiết bị cản gió được triển khai và nó tiếp tục cất cánh đầy mạnh mẽ", Jonathan Winton cho hay.

Sau đó, lần tiếp đất thứ hai đã thành công và chiếc máy bay không hề hấn gì cũng như hành khách được an toàn. 45 phút sau, nó đã lại rời sân bay Newcastle để tới Dubai theo lịch trình dự kiến.

"Chiếc máy bay bị hứng trúng cơn gió mạnh gần mặt đất nên khi hạ cánh bị chúi sâu xuống đường băng hơn bình thường. Việc cho máy bay cất cánh tiếp, sau đó mới hạ cánh lại là cách làm hợp lý. Hành khách chỉ cảm thấy kịch tính chút thôi!", một cơ trưởng bình luận trên MailOnline Travel.

Chiếc máy bay không hề bị hư hại và 45 phút sau đã cất cánh đi Dubai.

"Một cơn gió mạnh chính ra không nguy hiểm, nhưng chắc chắn không thuận lợi khi đó là gió ngang qua đường băng" - ông Dai Whittingham, Giám đốc điều hành Ủy ban An toàn bay Anh quốc, cho Mail Online hay.

G.M.
.
.
.