Hoảng hồn cảnh máy bay bị bắn xối xả khi đang hạ cánh

Chủ Nhật, 22/12/2019, 20:11
Chiếc máy bay thương mại chở theo 9 hành khách trong khi đang hạ cánh xuống sân bay đã bất ngờ bị bắn xối xả…

Vụ việc xảy ra vào ngày 20-12 vừa qua tại tại sân bay Beoga ở vùng Puncak (Papua, Indonesia). Khi đó chiếc máy bay cỡ nhỏ của Hãng Hàng không Smar Aviation chở theo 9 người khởi hành lúc 6h30’ từ sân bay Mozes Kilangin Timika đến sân bay Beoga ở Puncak.

Khi đang đáp xuống sân bay, chiếc máy bay bất ngờ bị các tay súng của lực lượng ly khai vũ trang KKSB nã súng xối xả. Rất may không có thương vong xảy ra.

Cơ phó người Indonesia Purwanto Condro Usodo cho hay, ông cùng với cơ trưởng người Australia Michael Cumming ban đầu không hay biết vụ tấn công đang xảy ra mà chỉ tìm cách hạ cánh an toàn cho đến khi các hành khách nói rằng họ nhìn thấy những kẻ có vũ trang nã đạn vào chiếc máy bay đang hạ cánh.

Cơ trưởng người Australia Michael Cumming (trái) và cơ phó người Indonesia Purwanto Condro Usodo.

Những kẻ tấn công đã tìm cách bắn các hành khách khi họ đang vội vã lấy hành lý trên máy bay. Các tay súng đã bỏ chạy vào một khu rừng sau khi các binh sĩ Indonesia có mặt và nổ súng trấn áp.

Phi công và các hành khách đã được sơ tán đến nơi an toàn trong khi lực lượng quân đội đấu súng với những kẻ tấn công.

Được biết, vùng Puncak ở Papua của Indonesia – một khu vực giàu khoáng sản nhưng nghèo khó, vốn là một thành trì của các phần tử ly khai chống lại chính quyền Indonesia từ đầu những năm 1960.

V.Cường (theo nytimes)
.
.
.