Hoa hậu Anh "gác vương miện", trở lại làm bác sĩ chống COVID-19

Thứ Ba, 07/04/2020, 10:58
Hoa hậu Anh năm 2019 Bhasah Mukherjee đã tạm dừng các hoạt động từ thiện quốc tế và quay trở lại Anh, tham gia hỗ trợ cuộc chiến chống COVID-19 tại quốc gia này trên vị trí mà cô từng đảm nhiệm trước đây: một bác sĩ. 

Hoa hậu Anh năm 2019 là một bác sĩ. Ảnh: CNN

Bhasha Mukherjee đã tạm dừng công việc bác sĩ của mình sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới vào tháng 12 năm ngoái. Cô là đại diện của nước Anh tại đấu trường nhan sắc quốc tế sau khi chiến thắng cuộc thi hoa hậu tại đây. 

Sau cuộc thi Hoa hậu thế giới, Mukherjee tiếp tục được mời làm đại sứ cho một số tổ chức từ thiện. Cô đã lên kế hoạch dừng công việc bác sĩ và tập trung vào công việc nhân đạo cho đến tháng 8 năm nay. "Tôi đã được mời tới Châu Phi, tới Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó tới Ấn Độ, Pakistan và một số nước châu Á khác để làm đại sứ cho các công việc từ thiện khác nhau", cô nói với CNN.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, cô gái 24 tuổi này đã có mặt ở Ấn Độ, đại diện cho một tổ chức từ thiện và phát triển cộng đồng. Nhưng cũng vào thời điểm này, tình hình COVID-19 trở nên tồi tệ hơn ở Anh. Mukherjee liên tục nhận được tin nhắn từ các đồng nghiệp cũ tại bệnh viện Pilgrim nơi cô từng làm việc, nói về sự khó khăn mà họ đang phải đối mặt. 

Chân dung Bhasah Mukherjee khi đăng quang. Ảnh: NI

Không chần chừ, Mukherjee lập tức liên lạc với đội ngũ quản lý của bệnh viện, bày tỏ nguyện vọng rằng cô muốn trở lại làm việc. Cô chia sẻ rằng, cô cảm thấy có lỗi khi đeo chiếc vương miện hoa hậu Anh, đi khắp thế giới làm công việc từ thiện, trong khi những đồng nghiệp của cô đang phải chiến đấu tới kiệt quệ với COVID-19 tại quê nhà.

"Tôi muốn trở về nhà. Tôi muốn trở về và được làm việc ngay lập tức. Tôi cảm thấy đây là lúc mà chuyên ngành của tôi phát huy tác dụng, và chẳng có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để sử dụng nó", Mukherjee nói.

Và khát vọng "gác vương miện, đeo lại ống nghe y tế" của Mukherjee đã trở thành hiện thực. Cô sẽ được trở về Anh ngày 8/4 sau khi làm việc với đại diện Anh tại Ấn Độ và với tổ chức nhân đạo mà cô làm đại sứ, theo CNN.

Mặc dù vậy, sau khi trở Anh, Mukherjee sẽ phải cách ly 2 tuần trước khi được trở lại làm việc tại bệnh viện Pilgrim. Mukherjee có chuyên ngành về hô hấp, nhưng cô cho biết, vào thời điểm hiện nay, các bác sĩ có thể được luân chuyển nếu cần thiết.

Tính đến ngày 6/4, nước Anh đã ghi nhận hơn 48.000 ca nhiễm COVID-19 với gần 5.000 trường hợp tử vong. Thủ tướng nước này Boris Johnson hiện đang phải điều trị tích cực tại bệnh viện với các triệu chứng lây nhiễm nghiêm trọng.

Lam Ninh
.
.
.