Hình ảnh tài xế xe cứu thương thả thi thể trôi sông gây phẫn nộ tại Ấn Độ

Thứ Tư, 12/05/2021, 15:54
Hình ảnh thi thể được cho là bị tài xế xe cứu thương thả trôi sông đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, từ đó gây ra làn sóng phẫn nộ bởi sự vô cảm đối với người đã khuất và gia đình của họ.

Hôm 12/5, thi thể phình to và đang trong quá trình phân hủy đã được nhìn thấy nổi trên sông trước khi trôi dạt vào bờ tại làng Chausa, quận Buxar thuộc bang Bihar. "Thi thể đã được đưa ra ngoài và tiến hành chôn cất suốt đêm. Do thi thể đã bị phân hủy nên nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định. Chúng tôi đã lưu dấu vết DNA để giúp xác định danh tính", thông cáo báo chí từ chính quyền Buxar cho hay.

Hình ảnh được cho là các tài xế xe cứu thương đang thả thi thể xuống sông Hằng. (Ảnh: MirrorNow)

"Chúng tôi đã yêu cầu tất cả các quan chức cảnh giác về những vụ việc như vậy trong thời gian tới và cũng yêu cầu họ thông báo cho người dân địa phương về việc không thả thi thể trôi sông", thông cáo cho biết thêm.

Một nghị sĩ bang Bihar, Janardhan Singh Sigriwal, cáo buộc rằng thi thể của các nạn nhân tử vong vì COVID-19 đã bị nhiều tài xế xe cứu thương thả từ trên cầu Jaiprabha Setu, thuộc quận Saran xuống sông. Ông Sigriwal cho biết đã thúc giục chính quyền quận Saran lập tức cấm các tài xế lặp lại hành động tương tự như vậy. 

Đợt “sóng thần” COVID-19 vừa qua đã khiến các lò hỏa táng tại Ấn Độ rơi vào tình trạng quá tải, ngày càng xuất hiện thêm thi thể bệnh nhân COVID-19 trôi dạt trên sông Hằng. Chính quyền quận Buxar, bang Bihar, hôm 11/5 thông báo đã vớt được 71 thi thể, trong khi ít nhất 25 thi thể cũng được tìm thấy ở quận Ghazipur, bang Uttar Pradesh lân cận.

Ngày càng xuất hiện thêm nhiều thi thể bệnh nhân COVID-19 trôi dạt trên sông Hằng. (Nguồn: NDTV/Youtube)

"Các thi thể đã trôi vào bang Bihar từ bang Uttar Pradesh. Sau khi khám nghiệm tử thi, các bác sĩ của chúng tôi đã xác nhận rằng đây là những thi thể đã qua đời 4-5 ngày trước. 

Lưới đã được giăng trên sông ở Ranighat, ranh giới hai bang. Chúng tôi đã khuyến cáo chính quyền Uttar Pradesh nên thận trọng. Chính quyền chúng tôi cũng đang giữ cảnh giác. Chúng tôi khuyên tất cả hãy tôn trọng những người đã khuất và Nữ thần sông Hằng", Sanjay Kumar Jha, người đứng đầu cơ quan tài nguyên nước bang Bihar, đăng trên Twitter.

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, số ca nhiễm COVID-19 mới tại quốc gia Nam Á hôm 11/5 đạt mức kỷ lục 390.995 ca, với 3.876 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm tại quốc gia này tới nay là hơn 23,3 triệu ca, với hơn 254.000 ca tử vong. Các chuyên gia y tế cho biết con số thực có thể cao hơn con số chính thức từ 5 đến 10 lần. 

Cao Trung (Theo NDTV)
.
.
.