Nổ sập nhà tại Anh, nhiều người thương vong

Thứ Hai, 26/02/2018, 14:59
Tối ngày 25-2 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một cửa hàng trên đường Hinckley, thành phố Leicester, miền Trung nước Anh khiến ít nhất bốn người thiệt mạng và hai người khác trong tình trạng nguy kịch.

19h20 tối ngày 25-2 (giờ địa phương), cửa hàng bách hóa Western Park Stores, nằm trên đường Carlisle đã bị nổ lớn và sập hoàn toàn. 

Người phát ngôn thành phố cho biết, vụ nổ lớn xảy ra tại một cửa hàng vào tối ngày 25-2 trên đường Hinckley, gần trung tâm thành phố Leicester. Sáu chiếc xe cứu hỏa đã được điều tới hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin, nhưng tòa nhà này gần như đã bị sập hoàn toàn. 

Sáu người đã được đưa tới bệnh viện Đại học Leicester để cấp cứu, nhưng bốn người đã bị chết và hai người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch. Lửa đã được dập hoàn toàn và đội cứu hộ vẫn đang tiến hành rà soát, tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát (nếu có). 

Hình ảnh bách hóa bị cháy rụi (trái) và trước đó (phải). 
Sáu xe cứu hỏa và hàng chục nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để kiểm soát ngọn lửa lớn bốc khói ngùn ngụt. 

Một người hàng xóm sống cách cửa hàng bị sập 500m thông tin: "Tôi cảm thấy căn hộ của mình bị rung chuyển trước khi phát hiện ra vụ nổ. Khói đen dày đặc bốc lên cao và lửa cháy rất lớn." 

Theo một vài thông tin sơ bộ, đại diện của phía cảnh sát cho hay, vụ việc này không có dấu hiệu liên quan tới khủng bố và nguyên nhân gây ra nổ chưa được xác định. Đại diện của các nhà cung cấp gas và điện đã được triệu tập. 

Được biết, đường Hinckley là khu vực tập hợp rất nhiều các căn hộ cũng như cửa hàng nhỏ. Hiện tại, khu vực này đã bị cắt điện và phong tỏa một phần để phục vụ cứu hộ và tiến hành điều tra. 

Bốn người đã thiệt mạng và hai người đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Đại học Leicester. Các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân (nếu có) bị mắc kẹt trong đống đổ nát. 
Phố Carlisle và đường Hinckley tập hợp nhiều căn hộ liền kề và nhiều hàng bách hóa nhỏ để phục vụ người dân. 
Cảnh sát khẳng định tại thời điểm này không có dấu hiệu nào cho thấy vụ việc liên quan đến khủng bố.
Những người dân sống gần các cửa hàng tại đường Hinkley, cách trung tâm thành phố 1,6km, cho biết nhà của họ đã bị rung chuyển do sức ép từ vụ nổ.
Toàn bộ lưới điện khu vực này đã bị cắt để đảm bảo an toàn cho công tác tìm kiếm cứu hộ và điều tra. 
Vụ nổ đã phá hủy một cửa hàng bách hóa và một ngôi nhà tại khu buôn bán ở Leiscester.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc. 
Linh Đan (Ảnh)
.
.
.