Hi vọng mong manh tìm thấy 58 người mất tích do chìm tàu ở Thái Lan

Thứ Sáu, 06/07/2018, 16:32
Giới chức Thái Lan thông báo vẫn còn 58 người đang mất tích ngoài khơi bờ biển Phuket vì 2 vụ chìm tàu du lịch xảy ra ngày 5-7. Trong điều kiện hiện tại, khả năng những người này được tìm thấy sống sót là không cao...


BangkokPost ngày 6-7 dẫn thông báo từ Thống đốc Phuket Norapat Plodthong cho biết, 88 người đã được giải cứu trong khi còn tới tổng cộng 58 người khác vẫn đang mất tích ngoài khơi tỉnh Phuket của Thái Lan trong hai vụ chìm tàu xảy ra cách đó một ngày.

Một nạn nhân của vụ chìm tàu được cứu vớt. Ảnh: Bangkok Post

Trung tá cảnh sát Somsak Sophakarn cho biết một trong hai chiếc tàu bị chìm là Phoenix PC Diving, chở 105 hành khách chứ không phải 97 người như thông báo trước đó. Phần lớn hành khách của con tàu là người Trung Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, một thi thể và 48 người trên tàu Phoenix PC Diving đã được giải cứu và đưa vào bờ, trong đó có 10 người bị thương, hai người trong tình trạng nguy kịch. Số hành khách còn lại trên khoang đều đang mất tích.

"Tôi cho rằng những người còn lại đang mắc kẹt bên trong tàu. Tôi hy vọng nhiều người có thể sống sót", thống đốc Phuket Noraphat Plodthong nói với báo giới.

Tàu hải quân Thái Lan tiến ra khơi trong nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Ảnh: Bangkok Post

Chiếc tàu còn lại có tên Serenita, chở 42 người thay vì 39 như thông báo trước đó cũng bị sóng đánh chìm ngoài khơi đảo Koh Mai Ton, gần Phuket.  Lực lượng cứu hộ đã cứu sống 40 người trên khoang. Chỉ có hai người gồm một thuyền viên và một du khách Trung Quốc vẫn đang mất tích.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, tối 5-7, vệ tinh thời tiết cho thấy xảy ra nhiều cơn mưa lớn kèm theo sấm sét ngoài khơi đảo Phuket, tạo ra những con sóng cao tới hơn 3-5 m ở một số khu vực. Hai còn tàu được cho là đã bất chấp cảnh báo thời tiết khắc nghiệt để ra khơi và rồi thảm kịch đã xảy ra.

Trực thăng, tàu cảnh sát và tàu đánh cá đã được triển khai cùng các nỗ lực cứu hộ. Hải quân Thái Lan cho biết tàu Phoenix chìm sâu 40m dưới mực nước biển nên khả năng những người đang mắc kẹt bên trong thân tàu còn sống là vô cùng ít.

Thiện Minh
.
.
.