Hé lộ thông tin về kẻ tấn công bằng dao gây nhiều thương vong tại Pháp

Chủ Nhật, 13/05/2018, 15:05
Kẻ gây ra vụ tấn công hôm 12-5 tại Paris, Pháp khiến 1 người chết và 5 người bị thương mới chỉ 21 tuổi, nguồn tin Reuters cho biết.

Chỉ vài tiếng sau khi vụ tấn công bằng dao kinh hoàng trên đường phố Paris xảy ra, những thông tin đầu tiên về kẻ tấn công đã được một nguồn tin tư pháp tiết lộ.

Theo đó, kẻ tấn công sinh năm 1997 và được cho là sinh ra tại vùng Chechnya, Nga. 

Hiện, cả cha và mẹ của kẻ sát nhân đã được điều tới cơ quan điều tra để thẩm vấn.

Dòng người hoảng loạn bỏ chạy sau khi một người đàn ông bị đâm bằng dao trên đường phố Paris. Ảnh: News Sky

Một nguồn tin do News Sky cung cấp cũng cho biết, kẻ tấn công không có tiền án tiền sự.

Trước đó vào tối 12-5, một kẻ tấn công đã dùng dao cố tình đâm vào những người đi đường tại khu vực gần nhà hát Opera Garnier. Hắn vừa cầm dao tấn công, vừa liên tục hô to  "Allahu Akbar", trong tiếng Arab có nghĩa là "Thánh Alla vĩ đại".

Cảnh sát tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh nơi vụ tấn công xảy ra. Ảnh: Reuters

Khi cảnh sát tiếp cận, kẻ tấn công đã bỏ chạy và hét về phía cảnh sát: "Ta sẽ giết người, ta sẽ giết người". Kẻ tấn công sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ.

Vụ tấn công khiến 1 người đàn ông 29 tuổi thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Reuters cũng cho biết, kẻ tấn công có để râu. Hắn cởi trần, mặc một chiếc quần đen khi thực hiện hành động tấn công.

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, trang mạng chính thức của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khẳng định đối tượng thực hiện vụ tấn công là một thành viên của tổ chức khủng bố này. IS cho biết, vụ tấn công nhằm chống lại các quốc gia tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria và Iraq.

Tổng thống Pháp emmanuel Macron cũng lập tức chia sẻ trên trang Twitter rằng: "Nước Pháp đã một lần nữa phải trả giá bằng máu, nhưng nước Pháp sẽ không nhân nhượng dù chỉ một ly trước những kẻ thù của tự do".

An Nhiên
.
.
.