Hé lộ số người được tiêm vaccine COVID-19 trên toàn cầu

Thứ Hai, 08/03/2021, 14:57
Số liệu do các chính phủ công bố cho thấy trên 300 triệu người trên toàn thế giới đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, với tốc độ nhanh chưa từng có.

Người đàn ông trung tuổi được tiêm vaccine COVID-19 ở Nga. Ảnh: TASS

Thông tấn Nga TASS ngày 8/3 công bố báo cáo dựa trên thông tin thu thập từ các chính phủ, các hãng truyền thông và giới chuyên gia nói rằng khoảng 301,4 triệu người đã được tiêm chủng, cao hơn 2,5 lần so với số ca mắc COVID-19 được báo cáo.

Theo TASS, con số trên tương đương khoảng 3,8% dân số thế giới đã được tiêm vaccine COVID-19 trong hơn hai tháng qua. Giới chuyên gia đánh giá đây là tốc độ tiêm chủng nhanh chưa từng có của nhân loại.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định khả năng miễn dịch cộng đồng với COVID-19 sẽ được thiết lập nếu 70% dân số toàn cầu được tiêm vaccine. Từ tuần này, tỷ lệ tiêm chủng đã tăng lên 7,4 triệu lượt tiêm mỗi ngày, so với 4,4 triệu lượt tiêm chủng hàng ngày vào thời điểm cuối tháng 2 vừa qua.

Mỹ hiện là quốc gia có số người được tiêm vaccine lớn nhất, khoảng 90 triệu người được tiêm ít nhất một liều. Trung Quốc xếp thứ hai với trên 52 triệu liều. Anh đứng thứ ba với 23 triệu liều vaccine được tiêm. Hai nước tiếp theo trong danh sách là Ấn Độ với gần 21 triệu liều và Brazil, khoảng 10,6 triệu.

Theo số liệu của Politico cách đây vài ngày, tại các ổ dịch lớn nhất châu Âu, Đức đã tiêm vaccine cho hơn 6,8 triệu người. Con số này ở Tây Ban Nha là gần 4,1 triệu, ở Italy là 4,7 triệu và ở Pháp là 4,8 triệu người.

Xét trên tỷ lệ dân số, Israel đứng đầu danh sách với trên 97% dân chúng được tiêm vaccine. Seychelles giữ vị trí thứ hai (84,5%) và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đứng thứ ba (65%).

Trong khi đó, Nga, quốc gia đầu tiên cấp phép và khởi động tiêm vaccine diện rộng, mới chỉ khoảng 4 triệu công dân tại nước này được tiêm ít nhất một liều vaccine, tương ứng chưa đầy 3% dân số.

Thiện Nhân
.
.
.