Hé lộ lí do "chết người" khiến máy bay Boeing 707 của Iran gặp nạn

Thứ Hai, 14/01/2019, 14:55
Chiếc Boeing 707 bị rơi ở thành phố Karaj đã hạ cánh nhầm sân bay và lao thẳng vào khu dân cư đông người, khiến thiệt hại gia tăng đáng kể.

Chiếc Boeing 707 bị rơi ở thành phố Karaj sáng 14-1 lẽ ra phải hạ cánh xuống sân bay Biam ở ngoại ô, song nó đã hạ cánh xuống sân bay Fatah ở giữa trung tâm thành phố, hãng thông tấn Farsnews của Iran dẫn thông báo từ giới chức địa phương cho hay.

Chiếc máy bay lao vào khu dân cư rồi bốc cháy. Ảnh: Fars

Theo Farsnews, chiếc Boeing 707 chở theo hàng chục tấn thịt, đã khởi hành từ thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan sáng cùng ngày. Việc hạ cánh nhầm sân bay cộng với thời tiết xấu có thể là lí do khiến chiếc máy bay mất kiểm soát và lao ra ngoài đường băng.

Farsnews cho biết phi hành đoàn trên chiếc Boeing 707 dường như đã thông báo cho kiểm soát không lưu về sự cố, buộc họ phải hạ cánh xuống sân bay Fatah. Song thông tin này chưa được xác nhận.

Sáng 14-1, truyền thông quốc tế đồng loạt thông báo một máy bay vận tải Boeing 707 cùng 16 người trên khoang đã rơi và bốc cháy sau khi có pha tiếp đất không thành công ở thành phố Karaj, thủ phủ tỉnh Burz của Iran.

Hiện trường ngổn ngang của vụ rơi máy bay. Ảnh: Fars

Truyền thông Iran nói rằng chiếc Boeing 707 gặp nạn thuộc về Kyrgyzstan, song, phát ngôn viên sân bay Manas ở Kyrgyzstan khẳng định máy bay thuộc về hãng Payam Air của Iran. Hiện thi thể của 7 nạn nhân đã được tìm thấy. Giới chức địa phương đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Boeing 707 là một máy bay dạng thân nhỏ, được đưa vào hoạt động từ thập niên 60 của thế kỉ trước. Máy bay sử dụng 4 động cơ với tầm hoạt động 4.630-10.650 km và hiện chỉ được dùng cho các chuyến bay vận tải hàng hóa.

Thiện Minh
.
.
.