Hậu bão Hagibis, Nhật Bản lại gồng mình gánh thiên tai

Thứ Bảy, 26/10/2019, 15:26
Số người thiệt mạng do mưa lớn hoành hành gây ra lũ lụt và lở đất ở miền Đông Nhật Bản đã tăng lên 8 người, Reuters ngày 26-10 cho biết, trong bối cảnh quốc gia này vẫn đang nỗ lực phục hồi hậu quả sau khi siêu bão Hagibis đổ bộ 2 tuần trước.

Các vụ sạt lở đất đã gây tổn thất nặng nề cho người dân sinh sống ở tỉnh Chiba và Fukushima tại phía đông và đông bắc Nhật Bản, nơi mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ trong những ngày qua.

Theo Reuters, những đợt mưa với khối lượng nước tương đương 1 tháng đã bất ngờ đổ ụp xuống khu vực Chiba và Fukushima chỉ trong vòng nửa ngày, khiến khu vực này chìm trong biển nước.

Mưa lớn gây sạt lở khiến một căn nhà tại Nhật Bản đổ sập. Ảnh: Reuters

Vào tối 25-10, cơ quan chức năng tỉnh Chiba cho biết, một 1 phụ nữ đã tử vong trong khi 1 phụ nữ khác đang bất tỉnh do ngôi nhà nơi họ sinh sống bị đổ sập. 

Tính đến 26-10, ít nhất 8 người đã thiệt mạng, phần lớn là do sạt lở hoặc bị chôn vùi trong những ngôi nhà bị đổ sập. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.

Ngập lụt trên diện rộng tại tỉnh Chiba. Ảnh: AP

Trước đó vào sáng 25-10, Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã ban bố cảnh báo mưa cực lớn có thể gây lở đất và lũ lụt tại nhiều khu vực đặc biệt là miền tây và miền trung nước này.

Khoảng 340.000 người sinh sống tại Fukushima và 5.000 người khác sinh sống tại Chiba đã được yêu cầu sơ tán. Gần 5.000 hộ dân ở Fukushima rơi vào cảnh mất điện vì mưa lũ.

Chỉ mới 2 tuần trước đó, hôm 12-10, Nhật Bản đã phải hứng chịu siêu bão Hagibis, siêu bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua, đổ bộ vào miền trung và miền đông nước này.

Siêu bão Hagibis kèm theo mưa và gió giật mạng đã khiến ít nhất 88 người thiệ mạng, 7 người mất tích và hơn 300 người bị thương.

An Nhiên
.
.
.