Hành lang trường trung học đổ sập, ít nhất 3 học sinh tử vong

Thứ Bảy, 02/02/2019, 08:21
Ít nhất 3 học sinh đã thiệt mạng và nhiều em khác mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi một hành lang đi bộ nặng nhiều tấn bị đổ sập ở một trường trung học tại Nam Phi.

Timeslive cho biết vụ tai nạn xảy ra tại trường trung học Hoerskool Driehoek ở ngoại ô thành phố Johannesburg của Nam Phi hôm 1-2.  Công trình bị đổ sập là một hành lang nối liền hai toà nhà của trường và được khánh thành cách đây chưa lâu.

Khối bê tông đặc nặng nhiều tấn bị đổ sập xuống. Ảnh: Twitter

Cơ quan cứu hộ thông báo ít nhất 3 học sinh đã thiệt mạng và 23 khác bị thương. Các nạn nhân đều còn rất trẻ, tuổi từ 13-18. Các em gặp nạn đang chơi đùa phía dưới công trình này.

"Tôi đang bước ra từ phòng giáo viên, những đứa trẻ vẫn ồn ào vui vẻ như mọi ngày, song một âm thanh kinh hoàng như tiếng nổ xuất hiện, rồi sau đó là tiếng la hét. Khi tôi tới hiện trường, cây cầu đã đổ sập", một nhân viên tạp vụ của trường nói với báo giới.

"Một trong số chúng là ngôi sao thể thao của trường. Cậu ấy rất khiêm tốn, chăm chỉ", người phụ nữ tiết lộ thêm về các nạn nhân.

Các nhân viên cứu hộ dùng thiết bị chuyên dụng nâng tấm bê tông lên để đưa các nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Twitter

Truyền thông địa phương cho biết, vụ tai nạn đã dấy lên làn sóng phẫn nộ của phụ huynh học sinh tại trường. Nhiều người cho rằng chất lượng công trình tệ hại là lý do cho vụ tai nạn.

"Họ thông báo về vụ việc cho chúng tôi rất muộn. Con tôi không sao, nhưng chúng tôi rất đau lòng khi thấy những đứa trẻ bị thương, một số chúng vẫn còn mắc kẹt dưới lớp bê tông dày", Seabi, một phụ huynh của trường nói với báo giới.

Hiện cơ quan chức năng Nam Phi đã ra khuyến cáo người dân tránh đi tới khu vực hiện trường để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng cứu hộ làm việc. Các nhà điều tra cũng được điều tới khu vực để xác định nguyên nhân.

Thiện Minh
.
.
.