Hàng triệu người dân Ấn Độ vỗ tay cổ vũ nhân viên y tế

Chủ Nhật, 22/03/2020, 21:25

Người dân Ấn Độ ngày 22/3 đã đồng loạt ra ban công hoặc đứng gần cửa sổ nơi mình sinh sống, cùng nhau vỗ tay, tạo tiếng động với kim loại hay rung chuông để cổ vũ những nhân viên ứng phó khẩn cấp với dịch COVID-19.

Người dân tại một khu nhà ở Mumbai cổ vũ các nhân viên y tế. 

Thủ tướng Narendra Modi đã yêu cầu người dân nên ở nhà trong giờ giới nghiêm tự nguyện, kéo dài từ sáng đến tối trong ngày hôm nay, nhưng kêu gọi người dân cùng vỗ tay cổ vũ nhân viên y tế vào 5 giờ chiều.

Người dân Ấn Độ đã hưởng ứng lời kêu gọi, người thổi vỏ ốc, người hát những bài ca yêu nước và gõ trống rộn ràng. Bên ngoài, những đường phố vốn đông đúc đã trở nên vắng vẻ do lệnh giới nghiêm.

Nhiều người đã chuẩn bị những tiếng trống hay kèn được thu âm sẵn hay tải về từ trên mạng và bật loa to hết cỡ. Thậm chí, nhiều người đã tập dượt từ tối hôm qua.

Ấn Độ đã xác nhận 341 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới và 5 trường hợp tử vong, tính đến ngày 22/3. Ông Modi mô tả giờ giới nghiêm kéo dài 14 giờ như một cuộc thử nghiệm để đánh giá khả năng chống lại đại dịch của quốc gia.

Nhiều người ủng hộ ông đã ca ngợi lời kêu gọi này. Một số người thậm chí còn cho rằng năng lượng tích cực sẽ giúp đẩy lùi virus, mặc dù chính phủ đã nhanh chóng đưa ra thông điệp trên Twitter nói rằng việc thể hiện lòng biết ơn sẽ không ảnh hưởng đến sự lây lan của virus.

Duy Tiến
.
.
.