Hơn 200 du khách Anh trốn cách ly khỏi khu trượt tuyết

Thứ Hai, 28/12/2020, 12:45
Thụy Sĩ đang tiến hành truy tìm hơn 200 du khách Anh được cho là đã bỏ trốn khỏi khu nghỉ mát trượt tuyết xa xỉ Verbier tại nước này để tránh các yêu cầu cách ly COVID-19.

Nhiều du khách Anh được cho là âm thầm rời khỏi khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại Thụy Sĩ. Ảnh: EPA

Sau khi phát hiện biến thể mới có khả năng lây lan nhanh chóng của virus SAR-CoV-2 tại Anh, các nhà chức trách Thụy Sĩ hôm 21/12 đã yêu cầu tất cả công dân đến từ Anh kể từ ngày 14/12 sẽ phải tự cách ly trong 10 ngày liên tiếp. 

Các quy định cách ly cũng được áp dụng cho hàng trăm khách du lịch Anh, những người đã lên kế hoạch nghỉ giáng sinh ở Verbier, một ngôi làng nằm trong khu đô thị Bagnes, được người dân địa phương gọi là "Little London" vì số du khách Anh đến đây chiếm tới 20%. 

420 du khách Anh trong diện này, dù đã xét nghiệm, nhưng vẫn được giới chức Thụy Sĩ theo dõi nghiêm ngặt. 

Tuy nhiên, theo thời báo Thụy Sĩ SonntagsZeitung đưa tin hôm 28/12, ít nhất một nửa số khách du lịch này đã bỏ trốn khỏi khu nghỉ dưỡng theo kiểu “bí mật”.

Jean-Marc Sandoz, đại diện phát ngôn thành phố Bagnes, cho biết: "Nhiều người trong số họ đã ở trong vùng cách ly một ngày trước khi rời đi trong bóng đêm".

Nhiều chủ khách sạn chỉ nhận thấy các du khách Anh cư trú tại đây rời đi sau khi họ không trả lời các cuộc điện thoại do lễ tân gọi đến, hoặc các bữa ăn nhẹ đặt trước cửa phòng không được sử dụng.

Song, ông Sandoz cũng bày tỏ sự cảm thông với các du khách, khi việc áp dụng cách ly diễn ra quá vội vàng. "Chúng tôi không thể trách họ được. Trong hầu hết trường hợp, không thể thực hiện biện pháp cách ly. Hãy tưởng tượng 4 người ở trong một căn phòng khách sạn rộng 20m2", ông nói.

Trước đó hôm 26/12, Thụy Sĩ đã phát hiện các trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Đáng chú ý, cả hai bệnh nhân đều từng cư trú tại Anh. 

An Nhiên
.
.
.