Hàng ngàn người mắc kẹt trước thềm năm mới do bị hủy chuyến bay

Thứ Bảy, 31/12/2016, 22:30

Hàng chục ngàn hành khách có thể sẽ phải đón năm mới xa nhà do sương mù đang bao phủ vùng Đông Nam nước Anh khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.

Ngày 31-12, Sân bay Heathrow và nhiều sân bay khác ở London đang bị sương mù dày đặc bao phủ. 

Các chuyến bay vào thứ Sáu tại các sân bay Heathrow, Stansted và Gatwick đã bị ảnh hưởng nặng nề, cụ thể, đã có đến 200 chuyến bay bị hủy, chủ yếu của các hãng British Airways, easyJet và Ryanair.

Trong khi tầm nhìn xa đang dần được cải thiện và lịch trình bay ở các sân bay như Stansted và Gatwick đang dần trở lại bình thường, những hành khách tại Heathrow có vẻ như sẽ phải trải qua thêm một ngày với hàng loạt chuyến bay bị hủy.

Sương mù bao phủ miền Đông Nam nước Anh khiến hàng loạt chuyến bay bịhủy bỏ

Hãng British Airways đã phải hủy đến 50 chuyến bay đến và đi từ các sân bay của London, bao gồm 40 chuyến tại Heathrow.

Trên trang web của hãng có đưa thông tin: “Vì lý do an toàn Cơ quan An toàn Hàng không buộc phải giãn lịch trình hạ cánh của nhiều chuyến bay trong điều kiện sương mù hoặc tầm nhìn bị hạn chế, điều này đồng nghĩa với việc số lượng máy bay được phép hạ cánh mỗi giờ sẽ giảm theo. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện do điều kiện thời tiết không cho phép và sẽ làm tất cả những gì có thể để làm giảm ảnh hưởng đến hoạt động của các chuyến bay.”

Những hành khách của những chuyến bay bị hủy có thể đi đến xếp hàng tại các quầy dịch vụ vẫn đang hoạt động. Các hãng hàng không buộc phải cung cấp chỗ ở và thức ăn cho hành khách, tuy nhiên, không phải bồi thường chi phí do hủy chuyến bay.

Một vài chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh sang Stansted và Southend.

Duy Tiến
.
.
.