Hàng loạt vụ nổ xảy ra tại Boston, Mỹ

Thứ Sáu, 14/09/2018, 08:01
Ít nhất 6 người bị thương và hàng trăm người khác buộc phải sơ tán khỏi nơi ở sau khi hàng chục vụ cháy nổ làm rung chuyển một số khu dân cư ở phía bắc thành phố Boston hôm 13-9 (giờ địa phương).
Hình ảnh từ TV tại hiện trường một vụ nổ. Ảnh Reuters

Một số đài của Mỹ đã tường thuật trực tiếp sự việc, trong đó, nhiều lính cứu hỏa đã vật lộn với cơn bão lửa xảy ra đồng loạt tại nhiều địa điểm ở Lawrence, Andover và Bắc Andover, cách thành phố Boston khoảng 40 km.

Chính quyền địa phương đã buộc phải cắt điện và tạm khóa đường ống dẫn khí cung cấp cho người dân trong nỗ lực ngăn chặn những vụ nổ này lan rộng.

Ít nhất 3 người, trong đó có một lính cứu hỏa, bị thương ở Andover, chính quyền thị trấn cho biết. Hiện, 6 người đã được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lawrence. 

Cảnh sát tiểu bang Massachusetts cho biết họ đã nhận được báo cáo về tổng cộng 70 vụ cháy, nổ hoặc điều tra mùi khí gas.

Cảnh sát bang Massachusetts cũng cho biết còn quá sớm để đoán định nguyên nhân nhưng truyền thông địa phương cho rằng vụ việc có thể xuất phát từ một vụ vỡ đường ống dẫn gas. Theo trang WBZ News, các vụ cháy nổ xảy ra do áp suất trong đường ống tăng cao.

Cảnh sát ngoài ra cũng kêu gọi người dân sử dụng dịch vụ của Công ty Gas Columbia rời khỏi nhà. Trước đó, công ty này cho biết họ đang tiến hành giảm áp lực trong hệ thống đường ống và sẽ mất "một thời gian" để tạm dừng mọi dịch vụ tại một số địa điểm cụ thể, trong đó có những nơi xảy ra các vụ nổ mới đây.

Người đứng đầu thị trấn Lawrence Dan Rivera nói với WBZ: "Điều chúng tôi biết là có hàng loạt vụ nổ, hàng loạt vụ cháy đang xảy ra ở khắp thị trấn". Ông nói những người phát hiện có mùi lạ cần lập tức ra khỏi nhà.

Duy Tiến
.
.
.