Hàng chục người di cư thiệt mạng trong vụ lật thuyền

Thứ Hai, 12/04/2021, 19:53
34 người di cư đã không may bị đuối nước ngày 12/4 sau khi thuyền chở những người này bị lật ngoài khơi bờ biển Djibouti. Đây là vụ tai nạn đau lòng thứ hai chỉ trong hơn một tháng qua.
Ảnh minh họa Reuters. 

Những người sống sót trong vụ việc cho biết rằng con thuyền bị lật trong vùng biển động vào khoảng 4h 12/4 sau khi rời Yemen. Một quan chức của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết chiếc thuyền đang chở khoảng 60 người khi vụ việc xảy ra.

Mohammed Abdiker, Giám đốc IOM khu vực Đông Phi, cho biết thêm rằng đây là những người di cư bất hợp pháp và chuyến đi này được những kẻ buôn người tiếp tay. Ông Abdiker nhấn mạnh rằng các quốc gia phải ưu tiên cho “việc bắt giữ và truy tố những kẻ buôn người, những kẻ lợi dụng sự dễ bị tổn thương của người di cư”. “Quá nhiều người đã mất mạng một cách vô nghĩa bởi những đường dây buôn người này", quan chức này nhấn mạnh.

Trong số những thi thể được tìm thấy có nhiều trẻ em.

Vụ lật thuyền xảy ra trên vùng biển phía bắc thị trấn cảng Obock của Djibouti. Đây là một điểm trung chuyển chính của hàng nghìn người di cư châu Phi, những người muốn đến vùng Vịnh.

Vụ việc này diễn ra sau một vụ tai nạn hồi tháng 3, trong đó 20 người chết đuối, sau khi những kẻ buôn lậu “nhét” hàng trăm người di cư lên một con thuyền di chuyển từ Djibouti đến Yemen qua Vịnh Aden.

Hồi tháng 10 năm ngoái, hai sự việc tương tự đã xảy ra, cướp đi sinh mạng của 50 người.


Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.