Hàn Quốc tung video F-35 tấn công phủ đầu, phá huỷ căn cứ Triều Tiên

Chủ Nhật, 15/12/2019, 08:50
Hàn Quốc mới đây công bố video mô phỏng việc sử dụng tiêm kích tàng hình F-35 mua của Mỹ tấn công phá huỷ các căn cứ của Triều Tiên, một dấu hiệu cho thấy xu thế đối đầu trở lại trên bán đảo.

RT ngày 14-12 cho biết đoạn video được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đăng tải cách đây vài hôm với mục đích phô diễn sức mạnh quân sự. Trong video, các chuyên gia đồ hoạ máy tính vẽ lại hình ảnh máy bay quân sự Hàn Quốc tấn công phá huỷ các mục tiêu của Triều Tiên mà không gặp khó khăn gì.


Video do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố.

Đoạn video dài 4 phút, bắt đầu bằng hình ảnh máy bay do thám không người lái do Mỹ sản xuất Global Hawk phát hiện các mục tiêu tấn công, bao gồm bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên.

Sau đó, đoạn video cho thấy hình ảnh mô phỏng tên lửa nói trên cùng bệ phóng của nó đã bị tấn công, nổ tung. Kế tiếp là hình ảnh một loạt căn cứ, thiết bị khác của Triều Tiên bị tấn công, phá huỷ.

Ngoài ra, những máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 F-35 tối tân mà Hàn Quốc mua của Mỹ cũng xuất hiện trong video. Hàn Quốc ký hợp đồng 6 tỷ USD mua hàng chục máy bay F-35A của Mỹ năm 2014 và nhận bàn giao lô đầu tiên trong năm nay.

Hình ảnh mô phỏng một căn cứ Triều Tiên bị phá huỷ trong video. Ảnh chụp màn hình/RT

Theo kế hoạch, tới năm 2021, họ sẽ nhận được 40 chiếc F-35. Ngoài ra, Seoul cũng đặt hàng thêm 30 chiếc máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk có khả năng trinh sát hoặc tấn công tên lửa chính xác.

Bình Nhưỡng kịch liệt lên án việc Hàn Quốc mua sắm vũ khí Mỹ, gọi những chiếc F-35 trong biên chế không quân Hàn Quốc là "sát thủ tàng hình", cho đây là một nguyên nhân khiến đàm phán phi hạt nhân đình trệ, đồng thời cảnh báo phát triển thêm vũ khí chiến lược để đáp trả.

Đoạn video được tung ra sau khi Triều Tiên thử động cơ tên lửa hồi cuối tuần trước, động thái được cho mở đường cho việc Bình Nhưỡng có thể sẽ tiếp tục thử tên lửa đạn đạo tầm xa. Theo giới quan sát lo ngại những bước đi của hai bên có thể khiến xu hướng đối địch trở lại trên Bán đảo Triều Tiên.

Thiện Minh
.
.
.