Hàn Quốc lên tiếng về Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4

Thứ Tư, 12/06/2019, 20:09

Yonhap ngày 12-6 đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc cùng ngày đã họp tham vấn với các nghị sĩ của đảng cầm quyền, trong đó đề cập tới khả năng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4. 

Hàn Quốc cho rằng, khả năng tổ chức hội nghị này trong tháng 6 là rất khó khăn. Ảnh: Yonhap. 

Theo đó, các nhà lập pháp Hàn Quốc cho hay, Chính phủ nước này nhận định sẽ rất khó có khả năng tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4 trong tháng này, bởi Triều Tiên không phản hồi lại những nỗ lực của Seoul về việc nối lại đàm phán.

Phía Hàn Quốc lên tiếng về vấn đề nêu trên trong bối cảnh dư luận đang đồn đoán về khả năng Tổng thống Moon Jae-in sẽ tìm cách tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần 4 với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trước hoặc sau khi Tổng thống Donald Trump tới thăm Seoul vào cuối tháng này.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul ngày 12-6 cho biết, Chính phủ sẽ giữ vừng lập trường của mình để mở rộng hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên bất chấp tình hình chính trị diễn ra như thế nào.

"Hàn Quốc đang tìm cách cung cấp viện trợ cho Triều Tiên ở cấp độ Chính phủ, bởi tình trạng thiếu lương thực của Triều Tiên chủ yếu đến từ các lệnh trừng phạt của quốc tế và tình trạng thời tiết cực đoan", ông Yeon-chul nói.

Trước đó, về khía cạnh viện trợ thông qua các tổ chức quốc tế, Hàn Quốc cũng đã chi 8 triệu USD cho 2 cơ quan Lương thực và  Quỹ Nhi đồng của Liên Hợp Quốc, để cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và y tế cho người dân Triều Tiên.

Linh Đan
.
.
.