Cháy chung cư ở Hàn Quốc, 4 người tử vong

Thứ Bảy, 04/02/2017, 20:59

4 người đã thiệt mạng vào hôm 4-2 khi hỏa hoạn bùng phát đốt cháy một siêu thị nhỏ liền kế tòa tháp đôi chung cư ở khu đô thị mới Dongtan, huyện Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Ngọn lửa bùng phát tại một khu vui chơi dành cho trẻ em trên tầng 3 của tòa nhà vào lúc 11h (địa phương) trưa 4-2, vụ cháy được khống chế sau khoảng 70 phút.

Không có trẻ em bên trong khu vui chơi rộng 264m vuông vào thời điểm đó. Có rất nhiều vật liệu dễ cháy đã tạo ra khí độc khi bị đốt cháy.

Vụ cháy đã làm chết 4 người (Ảnh: Yonhap)

Cảnh sát cứu hỏa đã phát hiện các xác chết gồm 3 nam giới và 1 phụ nữ.

Khói đen đặc bao chùm toàn bộ tòa nhà. Những người dân sống ở khu chung cư Metapolis phải sơ tán khẩn cấp.

Hàng chục người dân được chuyển đến các bệnh viện vì hít phải khói độc, nhưng không có ai trong tình trạng nguy kịch, chính quyền địa phương cho biết.

Cảnh sát Gyeonggi đang mở cuộc điều tra xác định nguyên nhân chính gây ra hỏa hoạn. Theo kết quả điều tra ban đầu, có vài công  nhân hàn đã làm việc bên dưới tòa nhà có thể là một nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Metapolis là một khu phức hợp chung cư và thương mại được xây dựng vào năm 2010. Nó bao gồm 4 tòa nhà dân sinh: 2 tòa nhà cao 66 tầng, 1 tòa tháp cao 60 tầng và 1 tòa nhà còn lại cao 55 tầng. Có tổng cộng 1.266 hộ gia đình sống ở đây.

Phạm Trúc
.
.
.