Hàn Quốc: Tàu cá lật ngoài khơi Homi, nhiều người chết

Thứ Tư, 30/08/2017, 15:36
4 người đàn ông đã chết và 2 người khác đang mất tích sau khi một tàu câu cá lật ở ngoài khơi mũi đất Homi bờ biển miền Đông Nam Hàn Quốc hôm 30-8.

Vào khoảng 10 giờ 50’ (giờ Hà Nội), Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc nhận được thông báo khẩn cấp từ một tàu thương mại có tải trọng 27 tấn chở 9 thuyền viên đã bị lật vì sóng to cách phía Đông mũi đất Homi khoảng 40 km. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc cứu được thuyền trưởng và 2 thuyền viên hiện đang dần hồi phục sức khỏe. 

Các nhà chức trách cũng điều động 1 trực thăng để chuyển 4 người dân khác đến một bệnh viện gần đó. Nhóm tìm kiếm cứu nạn đang tìm 2 người đàn ông mất tích, họ có thể bị mắc kẹt bên trong thân tàu.
Hoạt động tìm kiếm 2 người mất tích vẫn đang diễn ra. Ảnh: Korea times

Thuyền trưởng cho Lực lượng Bảo vệ Bờ biển biết tàu rời cảng Guryongpo ở thành phố Pohang khoảng 1 giờ và bị lật vào lúc khoảng 2 giờ 30’ (giờ Hà Nội) sáng 30-8.  Sóng xung quanh khu vực hiện trường cao từ 2,5-3 m.

Tàu được phát hiện đang trôi dạt cùng với thân bị lật úp. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc đã huy động 3 trực thăng, 10 tàu tuần tra và 1 tàu Hải quân để tìm kiếm 2 người vẫn đang bị mất tích.
Phạm Trúc
.
.
.