Hai thanh niên Mỹ gây rúng động khi đâm chết cảnh sát Italy giữa thủ đô Rome

Chủ Nhật, 28/07/2019, 10:03
Hai thanh niên Mỹ thừa nhận dùng dao sát hại một cảnh sát Italy và làm bị thương một người khác trong khi bị truy đuổi vì ăn trộm một balo của khách du lịch.


Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Getty

Washington Posts cho biết vụ bắt giữ xảy ra hôm 27-7. Cảnh sát Italy thông báo, hai thanh niên có tên lần lượt Finnegan Lee Elder, 19 tuổi, và Gabriel Christian Natale-Hjorth, 18 tuổi, đều đến từ thành phố San Francisco, Mỹ đã thừa nhận việc dùng dao sát hại một cảnh sát Italy và làm bị thương một người khác ở thủ đô Rome.

Theo lời các nhân chứng và video ghi lại bởi camera an ninh, hai thanh niên Mỹ nói trên đã đâm ít nhất 8 nhát dao vào người sỹ quan cảnh sát Mario Cerciello Rega, 35 tuổi, khi bị truy đuổi vì ăn trộm một ba lô của khách du lịch.

Hai nghi phạm Finnegan Lee Elder, 19 tuổi, và Gabriel Christian Natale-Hjorth, 18 tuổi. Ảnh: ITN

ABCNews cho biết, sỹ quan cảnh sát Mario Cerciello Rega và đồng nghiệp đã nhận được cuộc gọi của người bị hại thông báo về việc bị hai người Mỹ ăn cắp ba lô và đòi 100 Euro tiền chuộc. Khi họ tiếp cận hai đối tượng, vụ án mạng đã xảy ra.

Các vụ sát hại cảnh sát rất hiếm khi xảy ra ở Italy. Các chính trị gia và các đảng phái ở Italy đều bày tỏ sự phẫn nộ về vụ việc trên và kêu gọi đưa hai thanh niên Mỹ ra xét xử.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte coi vụ sát hại là "tổn thất nặng nề cho đất nước". Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini cùng ngày gọi cảnh sát Mario Cerciello Rega là "một anh hùng, một người đàn ông với cả tương lai và cuộc đời rộng mở phía trước" và cam kết sẽ đưa hai nghi phạm ra xét xử công bằng.

Cũng theo Washington Posts, sĩ quan Mario Cerciello Rega mới kết hôn chưa được 2 tháng. Hai thanh niên người Mỹ dường như có dính líu đến việc mua bán ma tuý trước khi vụ án mạng xảy ra.

Thiện Nhân
.
.
.