Hai thái cực trái ngược hoàn toàn của người dân Mỹ

Chủ Nhật, 08/11/2020, 08:17
Ngay sau khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ được công bố, người ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trên khắp nước Mỹ đổ ra đường để ăn mừng, trong khi người ủng hộ ông Donald Trump xuống đường phản đối, liên tục hô khẩu hiệu cáo buộc gian lận phiếu bầu.
Với việc giành chiến thắng tại bang Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri) và bang Nevada (6 phiếu đại cử tri), ông Biden đã vượt qua cột mốc 270 phiếu cần có để giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020. Sau khi kết quả được công bố, những người ủng hộ ứng viên Đảng dân chủ đã đồng loạt tổ chức ăn mừng.

Ở thành phố Wilmington (bang Delaware), những người ủng hộ ông Biden tập trung bên ngoài Chase Center - nơi ông Biden dự kiến sẽ có bài phát biểu vào tối 7/11 (giờ Mỹ).
 Những người ủng hộ Joe Biden tại Philadelphia ăn mừng sau khi truyền thông đưa tin ông thắng cử tổng thống.
Tiếng reo hò, còi xe náo nhiệt khắp các ngả đường ở Philadelphia, mừng chiến thắng của ông Biden.
Người dân California xuống phố ăn mừng, trên tay là biểu ngữ "Biden - Harris 2020".
Cô dâu chú rể hòa vào biển người đang ăn mừng gần Nhà Trắng.
Ngay sau khi được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã nhanh chóng gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của những người dân Mỹ dành cho ông cũng như Phó Tổng thống đắc cử Harris, và kêu gọi sự đoàn kết trong thời điểm này. Tổng thống đắc cử sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2021.
Trái ngược với những người ủng hộ ông Biden, những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump lại xuống đường phản đối, liên tục hô khẩu hiệu cáo buộc gian lận phiếu bầu. 
 Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump ở thành phố Lansing, bang Michigan động viên nhau khi ông Biden được các hãng tin Mỹ đưa tin là tổng thống đắc cử.
Những sự thất vọng và buồn bã hiện rõ trên khuôn mặt của từng người.
Người ủng hộ Tổng thống Trump đụng độ với người ủng hộ Joe Biden tại Philadelphia.
 Người ủng hộ Tổng thống Trump ở Madison, Wisconsin cầm biểu ngữ "Bốn năm nữa" tại một cuộc biểu tình "Ngưng đánh cắp" sau khi truyền thông thông báo rằng Joe Biden đã thắng cử.
Cuộc đua gắt gao giữa hai ứng viên tổng thống và khả năng đảng Dân chủ chiếm Thượng viện trong khi phe Cộng hòa giành được Hạ viện làm nổi bật lằn ranh chia rẽ nội bộ ngay trong lòng nước Mỹ, tờ Economist nhận định. 
Hồ Thiên (Ảnh: Reuters, AP, CNN)
.
.
.