Hai sinh viên Canada bị bắt cóc tại quốc gia "an toàn nhất Tây Phi"

Thứ Sáu, 07/06/2019, 15:22
The Guardian ngày 7-6 đưa tin, hai nữ tình nguyện viên quốc tịch Canada thuộc một tổ chức phát triển quốc tế đã bị bắt cóc ở Kumasi, Ghana. Sự việc được coi là một trong những cuộc tấn công hiếm hoi ở quốc gia "an toàn nhất Tây Phi". 
Hai tình nguyện viên bị bắt cóc tối 4-6 tại Kumasi, điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài tại Ghana. 

Theo một nguồn tin an ninh, hai nữ tình nguyện viên bị bắt cóc hôm 4-6 tại Kumasi (cách thủ đô Accra 200km về phía Tây Bắc) đang ở độ tuổi 19 và 20. Dù không tiết lộ danh tính của hai nữ tình nguyện viên, nhưng phía Ghana cho biết họ làm việc cho tổ chức Youth Challenge International, một tổ chức phát triển quốc tế của Canada có trụ sở chính tại Toronto.

Hiện tại, bộ chỉ huy cảnh sát khu vực Ashanti hiện đang tiến hành điều tra sự việc và phối hợp với các cơ quan chức năng để giải cứu con tin và bắt giữ các thủ phạm. Phía cảnh sát cho rằng, rất có thể động cơ của nhóm bắt cóc là để đòi tiền chuộc, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức. 

Các vụ bắt cóc và tấn công bạo lực nhằm vào người nước ngoài rất hiếm khi xảy ra tại Ghana, bởi đây được coi là quốc gia an toàn nhất khu vực Tây Phi. 

Tháng 4 vừa qua, một nam công dân Ấn Độ được cho là bị một nhóm vũ trang bắt cóc và đòi tiền chuộc cũng tại Kumasi. Sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng giải cứu con tin này. Sau sự việc này, Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo đã kêu gọi nhà chức trách các địa phương cần hành động để nạn bắt cóc không trở thành “hiện tượng”. 

Được biết, ngành du lịch đóng vai trò quan trọng đối với Ghana. Trong đó, thành phố Kumasi, thành phố lớn thứ hai sau thủ đô Accra, là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch nước ngoài.

Linh Đan
.
.
.