Giáo sư Trung Quốc nghi bị sát hại khi đang nghiên cứu về COVID-19

Thứ Tư, 06/05/2020, 16:42
Một giáo sư trợ giảng nghiên cứu tại Đại học Dược Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ) bị phát hiện chết tại nhà riêng khi đang trong quá trình thực hiện "một công trình quan trọng" về COVID-19.

Vị giáo sư được xác định tên là Bing Liu, 37 tuổi. Thi thể nạn nhân được phát hiện tại nhà riêng hôm 2/5 với những phát súng vào đầu, cổ, thân và tứ chi. 

Cơ quan điều tra cho biết cũng tìm thấy thi thể của một người đàn ông khác, tên Hao Gu (46 tuổi) trong một chiếc xe hơi gần hiện trường nơi phát hiện thi thể Bing Liu khoảng 90m.

Giáo sư Bing Liu.

Cảnh sát bước đầu nhận định, người đàn ông này đã quay lại xe hơi tự sát sau khi sát hại Bing Liu, đồng thời nói rằng hai người này có thể đã quen biết nhau từ trước.

Trường đại học Pittsburgh trong một tuyên bố cho biết "vô cùng đau buồn trước cái chết bi thảm của Bing Liu, một nhà nghiên cứu nhiệt huyết, một đồng nghiệp đáng ngưỡng mộ và dành sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của Liu trong giai đoạn khó khăn này".

    "Bing Liu đang sắp sửa công bố những phát hiện quan trọng liên quan đến virus SARS-CoV-2", các đồng nghiệp của anh tại Khoa Sinh học Hệ thống và Tính toán thuộc trường đại học Pittsburgh cho biết, đồng thời cam kết sẽ hoàn thành nghiên cứu của Liu "nhằm bày tỏ sự tôn trọng đối với những cống hiến cho khoa học của Bing Liu”.

    Cao Trung (Theo CNN)
    .
    .
    .