Mạo nhận là sát thủ để lừa cảnh sát đến... dọn tuyết

Thứ Ba, 16/02/2021, 14:56
Người đàn ông Ukraine gọi điện khai với cảnh sát mình đã giết người với hi vọng nhà chức trách sẽ lập tức tới bắt ông ta, tiện thể giúp ông dọn đống tuyết ngổn ngang trước cửa nhà.

Tuyết phủ kín những con đường ở Ukraine. Ảnh: Guardian

Giới chức cảnh sát vùng Chernihiv ở miền Bắc Ukraine đêm Valentine 14/2 đã nhận được một cuộc điện thoại bất ngờ từ người đàn ông sống tại làng Grybova Rudnya, trong đó, ông ta khai đã sát hại bạn trai của mẹ mình bằng một nhát dao thấu ngực, theo Guardian.

"Đồng thời, ông ấy cũng cảnh báo cảnh sát rằng họ nên mang theo một chiếc xe dọn tuyết, vì không còn cách nào khác để tiếp cận ngôi nhà của ông ta", Yuliya Kovtun, phát ngôn viên cảnh sát địa phương tiết lộ.

Sau cuộc điện thoại, các sĩ quan cảnh sát lập tức lên đường đến hiện trường trên một chiếc SUV nhưng không mang theo xe cào tuyết.  "Tới nơi, cảnh sát phát hiện mọi người đều ở trong nhà, nhưng chẳng ai làm sao. Ông ta không tấn công ai", cô Yuliya Kovtun nói thêm.

"Kẻ giết người" lập tức thú nhận ông chỉ đánh lừa cảnh sát với hi vọng họ mang xe dọn tuyết tới giúp làm sạch con đường trước cửa nhà. Dù giới chức thành phố đã cào tuyết khỏi mặt đường trước đó một ngày, nhưng người đàn ông vẫn chưa hài lòng.

Theo Guardian, người đàn ông sẽ bị phạt 119 hryvnias, tức khoảng 4,5 USD, vì hành vi gọi điện đánh lừa cảnh sát.

Ukraine chứng kiến đợt tuyết rơi kỷ lục những ngày gần đây, với lượng tuyết lên đến 50cm ở phần lớn lãnh thổ đất nước.

Thiện Nhân
.
.
.