Giả làm người bán kem, kế hoạch tấn công châu Âu mới của IS

Thứ Ba, 19/04/2016, 20:17
Một quan chức thuộc cơ quan tình báo Italia cảnh báo rằng, các nhóm khủng bố Hồi giáo đang lên kế hoạch tấn công mùa hè vào các bãi biển châu Âu bằng cách giả làm người bán kem và áo sơ mi.

Báo cáo của tình báo Italia dựa trên các thông tin “đáng tin cậy” mà họ thu thập được tại châu Phi. Trong đó, những kẻ khủng bố có thể giả làm người tị nạn để phục vụ  khách du lịch tại các bãi biển.

Các khu vực bãi biển có khả năng bị khủng bố. Ảnh: Getty.

Nhật báo Bild của Đức cho biết, kế hoạch này bọn khủng bố dự định sử dụng vũ khí tự động tại các đám đông hoặc đánh bom tự sát hoặc các thiết bị nổ gài trong cái dưới ghế phơi nắng trên bãi biển.

Mức độ đe dọa khủng bố của các nước châu Âu. Ảnh: Express.

Theo Bild thì các bãi biển mà báo cáo của cộng đồng tình báo đề cập sẽ bao gồm các khu resort tại miền nam nước Pháp, khu nghỉ mát Costa del Sol của Tây Ban Nha, cũng như vùng bờ biển Italia.

Dẫn lời một quan chức cao cấp Bild cho rằng, đây có thể là một chiều hướng khủng bố mới, các bãi biển nghỉ mát khó có thể bảo vệ an toàn được.

Cảnh sát vũ trang đi tuần trên bãi biển ở Tunisia. Ảnh: Getty.

Vào năm ngoái, 2015, một tên tay sung đã hạ sát 38 người trong đó 30 khách du lịch người Anh trên một bãi biển của Tunisia.

Các bãi biển của châu Âu thường tấp nập vào mùa hè. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, vào ngày 19-4, nhà chức trách Bỉ cho biết có nhiều khẩu hiệu cho thấy IS đang gửi các chiến binh của chúng tới châu Âu.

Cảnh sát vũ trang xuất hiện gần một ga điện ngầm ở Brussels. Ảnh: Reuters.

Bỉ vừa hạ mức báo động an ninh từ mức 4 xuống mức 3 từ hôm 17-4. Mức báo động an ninh của Bỉ đã ở mức cao nhất sau các  cuộc khủng bố tại Brussels hôm 22-3.

Bình Nguyễn (theo Express, Reuters)
.
.
.